- Khoảng 15h ngày 6/5, đốt hầm số 3 đã được dìm và kết nối thành công với đốt hầm số 1 và 2. Hiện các kỹ sư đã có thể đi lại giữa các đốt hầm, nằm ở nơi sâu nhất dưới đáy sông Sài Gòn.
TIN LIÊN QUAN |
---|
Sáng 6/5, do dòng nước chảy xiết và mạnh nên phải đợi đến khoảng 9h cùng ngày đốt hầm số 3 mới bắt đầu được dìm từ từ xuống đáy sông.
Ông Vương Hoàng Thanh, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Đại lộ Đông Tây cho biết công tác dìm đốt hầm số 3 chậm hơn dự kiến do điều kiện thủy văn xấu. Đốt hầm số 3 nằm ở vị trí sâu nhất dưới đáy sông và có hướng đi lên về phía Q.1 (thay vì hướng đi xuống như 2 đốt hầm trước) nên việc dìm hầm cũng gặp khó khăn.
Đốt hầm số 3 hiện đã nằm ở nơi sâu nhất dưới đáy sông, nối thông với hai đốt hầm Thủ Thiêm còn lại. Ảnh: Thái Phương |
Nhìn từ trên mặt sông chỉ còn tháp định vị nhô cao. Tháp định vị này sẽ được tháo trong những ngày tới. Ảnh: Thái Phương |
Khoảng 15h cùng ngày, đốt hầm số 3 đã được dìm thành công, kết nối xong với đốt số 2. Mọi người trong ban quản lý dự án và nhà thầu có mặt rất đông trong lòng đốt hầm số 2 chờ đợi cánh cửa nối thông giữa hai đốt hầm mở ra.
Quan sát từ bờ phía Q.1, hiện đốt hầm số 3 chỉ còn hai tháp định vị và hai phao nhô cao. Trên tháp định vị, các kỹ sư vẫn làm việc, ra vào trong lòng đốt hầm số 3 để tiến hành kết nối, nối thông với đốt hầm số 2. Do nằm ở giữa sông nên các kỹ sư công nhân làm việc trên phao, tháp định vị phải đi lại bằng thuyền để vào bờ. Còn ở phía bờ Q.2, các kỹ sư của nhà thầu Obayashi cũng không ngừng quan trắc, kiểm tra các điều kiện thủy văn, hỗ trợ cho công tác dìm hầm.
Trước đó, ngày 5/5 đốt hầm số 3 được lai dắt từ bể đúc Nhơn Trạch về khu vực hầm dìm Thủ Thiêm, Q.1 dài 22km.
Như vậy, công trình hầm dìm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn đã đi được 3/4 chặng đường khi lai dắt, dìm và kết nối thành công 3 đốt hầm. Hiện đốt hầm cuối cùng, nặng khoảng 28.000 tấn (dài và nặng nhất trong 4 đốt hầm) dự kiến sẽ được lai dắt, dìm vào hai ngày 4 và 5/6/2010.
-
Thái Phương