221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
1259292
Hầm dìm Thủ Thiêm được phép dìm sông
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM:
Hầm dìm Thủ Thiêm được phép dìm sông
,

- Công trình hầm dìm Thủ Thiêm (TP.HCM) được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cho phép thực hiện các công đoạn tiếp theo sau một thời gian dài sửa chữa, khắc phục vết nứt.

Ngày 21/1, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã kiểm tra độ kín nước của 4 đốt hầm dìm Thủ Thiêm.

Sau quá trình kiểm tra thực tế về khả năng chống thấm nước, độ thả nổi của các đốt hầm, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đồng ý cho dự án triển khai bước tiếp theo.

Đốt hầm đầu tiên sẽ được lai dắt và đánh chìm xuống sông Sài Gòn vào ngày 8/3 sau khi được Chủ tịch Hội đồng Nghiệm thu nhà nước kiểm tra đạt yêu cầu. Ảnh: Thái Phương

Theo dự kiến, đốt hầm số 1 sẽ được lai dắt về đến khu vực Thủ Thiêm ngày 7/3 và được dìm xuống sông vào ngày 8/3. Các đốt hầm còn lại sẽ được lai dắt, đánh chìm xuống sông Sài Gòn trong khoảng thời gian từ 4/2010 đến 6/2010 và 2/2011, hầm dìm Thủ Thiêm sẽ thông xe kỹ thuật.

“Công đoạn lai dắt từ bể đúc Nhơn Trạch (Đồng Nai) về khu vực bờ Thủ Thiêm, Q.1 (TP.HCM) rồi dìm đốt hầm xuống sông Sài Gòn là quan trọng nhất, đòi hỏi từng sự tỉ mỉ, cẩn trọng để tránh bất cứ sự cố nào xảy ra...”- ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TP.HCM cho biết.

Ông Phúc nói sau thời gian dài khắc phục sự cố vết nứt ở các đốt hầm, việc Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước kiểm tra đạt yêu cầu và thông qua công đoạn kế tiếp là tín hiệu đáng mừng của dự án. Bởi trước đó, nhiều người lo ngại sự cố các vết nứt ở 4 đốt hầm (vừa được khắc phục xong cuối tháng 12/2009) sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ, tiến độ dự án cũng như khả năng chống thấm nước khi dìm xuống lòng sông.

Được biết, khi dự án hoàn thành, hầm dìm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn dài 1.490m sẽ trở thành hầm vượt sông dài, hiện đại nhất Đông Nam Á.

Đây là gói thầu quan trọng thuộc dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước do nhà thầu Obayashi thi công.

  • Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,