7 nhóm giải pháp nhằm giảm tải tai nạn và ùn tắc giao thông đã được đưa ra tại Kỳ họp thứ 9 HĐND TP Hà Nội khóa XIII...
>>155 triệu USD tín dụng phát triển giao thông Hà Nội
>> Hà Nội ngày đầu đội mũ bảo hiểm: Chưa phạt, chỉ nhắc
>> 6 tuyến đường buộc phải đội bảo hiểm khi đi xe máy
>> Hà Nội: 100% các nút giao thông sẽ có đèn đếm lùi
Theo ông Nguyễn Văn Khôi, Giám đốc Sở Giao thông công chính Hà Nội, thành phố Hà Nội đưa ra 7 nhóm giải pháp cơ bản trong đề án giảm tai nạn, ùn tắc giao thông đến năm 2010. Đó là: Tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ; văn hóa ứng xử trong giao thông, các chế tài xử phạt; thông tin về quy hoạch, xây dựng hạ tầng giao thông; đưa tiêu chí thực hiện Luật giao thông đường bộ vào nội dung thi đua tại cơ quan, trường học, xây dựng gia đình văn hóa.
Thêm vào đó, thành phố hoàn chỉnh quy hoạch giao thông vận tải, quy hoạch lại mạng lưới các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe công cộng định hướng đến năm 2020. Quan tâm bố trí các trường đại học, bệnh viện, trụ sở cơ quan ở phía ngoài đường vành đai 3, đầu tư hạ tầng khu vực ngoại thành kết hợp dãn mật độ dân cư trong nội thành. Tổ chức phân làn, phân luồng để tách dòng phương tiện hỗn hợp, xác định dòng ưu tiên cho các tuyến đường trong đô thị.
Tổ chức giao thông trong nội thành theo hướng nhiều cặp đường một chiều, nhất là tại 4 quận nội thành cũ; thực hiện phân luồng từ xa, tránh phương tiện đi vào nội thành khi đường vành đai 3 hình thành. Triển khai các tuyến phố đi bộ mẫu, xây dựng 10 cầu vượt cho người đi bộ qua đường.
Thành phố cũng xem xét xã hội hóa, phát triển thêm 15 tuyến xe buýt, đầu tư 2 tuyến xe buýt nhanh. Xây dựng 2 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, Nội Bài - Hà Đông. Từ nay đến năm 2010, thành phố Hà Nội sẽ phát triển thêm 9 bãi đỗ xe ngầm...
( Theo TTXVN)