(VietNamNet) - Sở GTCC Hà Nội vừa trình UBND TP. Hà Nội về phương án tổ chức phân luồng giao thông sau khi cầu Thanh Trì được đưa vào sử dụng.
Theo phương án này, các phương tiện giao thông qua cầu Thanh Trì sẽ lên cầu từ phía Bắc, hướng các phương tiện trên QL5, QL1 (không hạn chế tải trọng) chiều Hà Nội – Hải Phòng rẽ phải tại km5+500 lên đường gom phía bắc cầu.
Chiều Hải Phòng – Hà Nội quay đầu xe tại km4 (Công ty may 10) rẽ phải lên cầu tại km5+500 (nút giao thông QL5-QL1). Khi xuống cầu, các phương tiện đi các hướng được tổ chức tại nút QL1 - QL5.
Các phương tiện giao thông trên đê Tả Hồng (hạn chế trọng tải 10 tấn) lên và xuống cầu theo đường gom và đường dẫn lên cầu.
Cũng theo phương án này, các phương tiện giao thông qua cầu Thanh Trì từ phía Nam, các phương tiện có tải trọng dưới 13 tấn lên cầu theo đường đê Hữu Hồng (được tổ chức 1 chiều với xe ô tô theo chiều và đoạn Pháp Vân - Lĩnh Nam) và lên cầu tại điểm đấu nối đường dẫn đầu cầu tại dốc đường Lĩnh Nam.
Sau khi cầu Thanh Trì hoàn thành, các phương tiện có tải trọng trên 13 tấn qua sông Hồng bằng cầu Chương Dương. Xe xuống cầu (không hạn chế tải trọng) theo đường dẫn đầu cầu phía Nam - đường Lĩnh Nam (tổ chức một chiều cho xe ô tô) - đường Nguyễn Tam Trinh.
Ngoài ra, liên ngành GTCC – Công an cũng kiến nghị Cục đường bộ Việt Nam hướng dẫn giao thông từ xa đối với các tỉnh lân cận.
-
Thế Lê Vinh