221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
849520
"Đá bóng trách nhiệm" sửa cầu Văn Thánh 2?
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
'Đá bóng trách nhiệm' sửa cầu Văn Thánh 2?
,

(VietNamNet) - Về phương án sửa chữa đối với công trình đường Nguyễn Hữu Cảnh (bao gồm cầu Văn Thánh 2), mới đây, Bộ GTVT đã "đá" trách nhiệm cho UBND TP.HCM. Sau nhiều tháng "xin qua hỏi lại", vẫn chưa có giải pháp cho công trình tai tiếng này.  

 

Trong một diễn biến mới nhất, Bộ GTVT có văn bản cho rằng: UBND TP.HCM là cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư, bằng quyết định số 5568/QĐ-UB-QLĐT ngày 29/11/1996 và UBND thành phố đã giao cho Công ty Thanh niên xung phong thuộc lực lượng thanh niên xung phong thành phố làm chủ đầu tư.

Vì vậy, việc tiếp tục quyết định đầu tư, sửa chữa triệt để một số hạng mục công trình là thuộc thẩm quyền của UBND thành phố và chủ đầu tư.

 

Khắc phục hư hỏng cầu Văn Thánh 2 - công việc không biết đến bao giờ
mới kết thúc.

 

Văn bản gửi UBND thành phố nêu rõ: “Đề nghị UBND thành phố căn cứ vào thẩm quyền quy định, xem lựa chọn đơn vị tư vấn có đủ năng lực, kinh nghiệm bằng hình thức chỉ định đấu thầu tuyển chọn tư vấn (trong đó có Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - đơn vị này trực thuộc Bộ GTVT-NV - là một trong những đơn vị tư vấn đầu ngành của ngành GTVT) để thực hiện các nhiệm vụ nêu trên”.
 

Theo Bộ GTVT, phương pháp xử lý triệt để cho những hư hỏng ở một số hạng mục của đường Nguyễn Hữu Cảnh và cầu Văn Thánh 2 bao gồm các phương án: nối dài cầu, sử dụng giảm tải hoặc các phương án khác sẽ do tư vấn nghiên cứu đề xuất đảm bảo mục tiêu của dự án, đảm bảo các điều kiện kinh tế - kỹ thuật, cũng như giảm thiểu tối đa các tác động của giải pháp xây dựng đến môi trường dân sinh và đảm bảo giao thông trên tuyến đường hiện nay.

 

  • T. Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,