221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
609900
Mua nhà khu đô thị mới được trả tiền trong 10 năm
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Mua nhà khu đô thị mới được trả tiền trong 10 năm
,

(VietNamNet) - Đối tượng được ưu tiên mua nhà tại các khu đô thị mới bao gồm những người thu nhập thấp, hộ gia đình chính sách với từng điều kiện cụ thể.

Người thu nhập thấp được ưu tiên mua nhà trong các khu đô thị mới.

Đây là nội dung xây dựng Quy chế mua bán nhà ở tại các khu đô thị mới được Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Đỗ Hoàng Ân làm việc với lãnh đạo sở Tài nguyên Môi trường và Nhà đất hôm nay (5/4).

Theo dự thảo, đối tượng được ưu tiên mua nhà tại các khu đô thị mới gồm những người thu nhập thấp, hộ gia đình chính sách khi có một số điều kiện sau: chưa có nhà ở hoặc có khó khăn về nhà ở (diện tích bình quân nhà ở nhỏ hơn 5m2/người); có thời gian công tác 5 năm liên tục tại Hà Nội (có hợp đồng lao động và có đóng bảo hiểm xã hội)...

Dự thảo nêu, người mua nhà sẽ trả lần đầu tiên khoảng từ 50% đến 70% tổng số tiền khi nhận nhà, số còn lại sẽ trả dần trong vòng từ 7-10 năm. Có ý kiến cho rằng, nếu trả một lần 70% giá trị căn hộ thì rất ít đối tượng là cán bộ, công nhân viên chức đủ khả năng chi trả. Ông Nguyễn Đăng Bình, Phó Giám đốc sở Tài nguyên Môi trường và Nhà đất giải thích, Quy chế này nhằm đưa địa chỉ của người mua thẳng đến chủ đầu tư chứ không phải lòng vòng qua nhiều khâu dẫn đến việc người có nhu cầu lại không mua được nhà.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đỗ Hoàng Ân cho biết, thời gian tới, Thành phố tập trung xây dựng quỹ nhà ở dành cho công tác bán trả dần, trả góp. Ngoài ra, trong trường hợp cần thiết, Thành phố có thể sẽ mua lại để chuyển vào quỹ nhà phục vụ công tác tái định cư, giải phóng mặt bằng.

  • Kiều Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,