221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
564930
Năm nay, TP.HCM có thêm 3.800 căn hộ chung cư
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Năm nay, TP.HCM có thêm 3.800 căn hộ chung cư
,

(VietNamNet) - Đó là một phần chương trình xây dựng 30.000 căn hộ chung cư dành cho tái định cư trên địa bàn TP.HCM vừa được Sở Xây dựng TP công bố. Tuy nhiên, cũng theo tính toán của Sở, hạn định trong năm 2005 mà TP giao cho Sở để hoàn thành 30.000 căn hộ là quá ngắn, cần gia hạn.

Mô hình 14 chung cư cao tầng tại Nguyễn Văn Cừ nối dài.

Ngoài ra, trong năm 2005, TP sẽ có hơn 13.200 căn hộ chung cư ở diện đang triển khai thi công. Thời gian chậm nhất để hoàn tất chương trình là cuối năm 2007.

Đây là các dự án tái định cư cho khu đô thị mới Thủ Thiêm, khu công nghệ cao, khu Bình Quới - Thanh Đa, các dự án thuộc chương trình 10.000 căn, các dự án phục vụ tái định cư và đăng ký tham gia chương trình.

Sở đã làm việc với hơn 70 DN là chủ đầu tư có dự án nhà ở trên địa bàn TP, bao gồm một số DN nhà nước, một số nhà thầu xây dựng lớn có kinh nghiệm ở nước ngoài (tập đoàn xây dựng hải ngoại Quảng Đông, tập đoàn Daewoo...).

Sở đưa ra một số đề xuất, như: Các cơ chế hỗ trợ của UBND TP cần được thể chế hóa một cách cụ thể và chi tiết; Việc thanh toán cho nhà đầu tư, đơn vị thầu cần được thuận tiện, phù hợp và kịp thời; Chủ động tạo quỹ đất "công" để đưa vào chương trình từ nguồn đất do quận, huyện quản lý, hoặc sắp đưa vào quản lý; Các thủ tục đầu tư cần được giải quyết nhanh chóng...

  • Phạm Cường

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,