221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
546942
Hà Nội với ''chiến lược phát triển đô thị'' mới
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội với ''chiến lược phát triển đô thị'' mới
,
Quang cảnh buổi họp báo chiều 22/11 giới thiệu hội nghị CDS tại Hà Nội

(VietNamNet) - Hội nghị lần thứ 3 về Chiến lược phát triển đô thị (CDS) do Liên minh các thành phố (Cities Alliance), các thành viên của Liên minh và Bộ Xây dựng đồng tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 24 - 26/11, sau 2 lần tổ chức thành công tại Nhật Bản.

Hội nghị tụ hội khoảng 300 đại biểu Việt Nam, quốc tế và các đối tác phát triển, cùng chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận phương thức tiếp cận xử lý các vấn đề chung mà nhiều đô thị đang phát triển trên thế giới mắc phải. Đó là các vấn đề về giao thông, môi trường, bảo tồn di tích lịch sử, xóa đói giảm nghèo, giải quyết công ăn việc làm, xóa sạch các khu ổ chuột... mà mục đích chính là thúc đẩy đô thị hóa, giúp các đô thị dự báo trước sự phát triển của mình.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tấn Vạn, báo cáo thường niên thể hiện tỉ lệ 10% số dân đô thị thuộc diện đói nghèo thời gian gần đây đã hạ xuống chỉ còn 2 - 3%. Tuy nhiên, để phấn đấu xóa sạch diện đói nghèo này tại các đô thị như tuyên bố của nhiều lãnh đạo các tỉnh, thành phố là 1 thách thức lớn đối với cộng đồng - vấn đề này cũng không nằm ngoài nội dung ''Chiến lược phát triển đô thị: từ Tầm nhìn tới Tăng trưởng và xóa đói giảm nghèo'' của Hội nghị lần này.

Bên cạnh đó, còn nhiều vấn đề khác mà Hội nghị chủ trương tập trung như: tác động của chiến lược phát triển đô thị tới đầu tư, cải cách chính sách và triển vọng phát triển cho thành phố, vùng miền...

Được biết, gần đây Liên minh các thành phố (CA) đã phê duyệt một nguồn tài chính đáng kể hỗ trợ xây dựng phát triển đô thị tại 2 thành phố của Việt Nam là Hạ Long và Cần Thơ. Là một liên minh toàn cầu giữa các thành phố và nhiều đối tác phát triển, 5 năm qua, Cities Alliance đã hỗ trợ trên 100 thành phố và 25 nước trong việc thực hiện chiến lược phát triển đô thị. Với sự trông đợi cao về kết quả hội nghị lần này tại Hà Nội, Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Liên cho biết: ''Hy vọng sau hội nghị này, chiến lược phát triển đô thị của mỗi quốc gia, mỗi đô thị sẽ được tổ chức triển khai với chất lượng và hiệu quả cao hơn. Đặc biệt với Việt Nam, hội nghị này sẽ đem đến cho chúng ta những bài học tốt từ những đô thị trong liên minh chung''.

Để biết nhiều thông tin hơn về hội nghị, mời quý vị tham khảo website http://www.cdshanoi2004.org

  • H.H

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,