221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
454059
Lập đoàn kiểm tra liên ngành về xây dựng, đất đai
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đà Nẵng:
Lập đoàn kiểm tra liên ngành về xây dựng, đất đai
,

(VietNamNet) - Đoàn gồm 10 thành viên chuyên giám sát tình hình xây dựng và quản lý đất đai, tập hợp các trường hợp vi phạm để trình Thường trực UBND TP xử lý.

Cưỡng chế, tháo dỡ nhà xây dựng trái phép trong khu quy hoạch theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng

Trước tình trạng xây dựng nhà ở trái phép trong các khu quy hoạch, xây dựng không xin phép và tình hình lãng phí trong quản lý, sử dụng đất đai ở nhiều cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hoàng Tuấn Anh vừa ký quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về xây dựng và đất đai trên địa bàn.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến sẽ làm Trưởng đoàn kiểm tra, điều hành 10 cán bộ, công chức của các ngành liên quan, có nhiệm vụ chuyên trách giám sát, kiểm tra tình hình xây dựng và quản lý đất đai trên địa bàn TP. Đoàn kiểm tra sẽ tập hợp các trường hợp vi phạm trong xây dựng và nhà đất để trình Thường trực UBND TP xử lý. Việc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành là nhằm kịp thời chấn chỉnh hoạt động trên lĩnh vực xây dựng - đất đai sau khi Luật Đất đai có hiệu lực (1/7/2004).

Ngày 30/6,  tại Liên Chiểu một trong những điểm nóng về nạn xây dựng trái phép trong vùng quy hoạch), UBND quận đã tổ chức triển khai chỉ thị 12/CT-UB của UBND TP Đà Nẵng về xử lý một số vấn đề nhà, đất trên địa bàn. Theo đó, từ nay Chủ tịch UBND các phường phải chịu trách nhiệm về các trường hợp xây dựng nhà, lấn chiếm đất trái phép xảy ra trên địa bàn phường mình. Các trường hợp khác có liên quan đến nhà đất còn mắc mứu phải có ý kiến của Chủ tịch UBND quận chỉ đạo thực hiện.

UBND quận Liên Chiểu cũng nghiêm cấm UBND các phường ký xác nhận, ký chuyển lên các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết việc chuyển nhượng, tách thửa đất, chuyển mục đích sử dụng đất tại các khu vực đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết, những trường hợp vi phạm phải tổ chức tháo dỡ ngay.

Được biết, trước đó, quận Liên Chiểu đã thành lập 2 tổ công tác trực chiến 24/24 giờ xử lý các trường hợp xây dựng trái phép tại 2 phường Hòa Khánh và Hòa Minh nên nhiều trường hợp vi phạm đã được kiểm tra xử lý kịp thời. Tính riêng từ đầu năm đến nay, quận Liên Chiểu đã tiến hành kiểm tra 172 trường hợp, lập biên bản tháo dỡ 85 trường hợp, đình chỉ giữ nguyên hiện trạng 9 trường hợp và xử phạt 52 trường hợp với tổng số tiền hơn 39 triệu đồng.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,