221
7683
Chuyển động trẻ
chuyendongtre
/xahoi/chuyendongtre/
1305714
Những “quái chiêu”… tán thầy của girl 9x
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Những “quái chiêu”… tán thầy của girl 9x
,

- Khi các boy “rung rinh” trước cô giáo trẻ hiền dịu và xinh đẹp thì các girl cũng trúng phải “tiếng sét ái tình” khi gặp thầy giáo mới ra trường, đầy tri thức và đẹp trai. Khi boy có những “quái chiêu” để lấy lòng “cô giáo đẹp” thì các girl cũng không chịu kém cạnh khi vận dụng các “độc chiêu” để “cưa” thầy.

TIN LIÊN QUAN



Dùng bài hát để “thay lời muốn nói”

Học sinh cả lớp 10 A5 trường THPT N.T.T (Hà Nội) không ai không biết chuyện My công khai…tán thầy Lâm, giáo viên môn sinh học và cũng là thầy giáo chủ nhiệm lớp. Thầy mới ra trường, vui tính, tận tụy với học sinh lại chưa có người yêu khiến trái tim biết bao cô bé học trò phải “lên tiếng”. Cứ đến tiết thầy là nữ sinh lại háo hức bàn tán. Thầy Lâm gần như trở thành thần tượng của đám con gái trong lớp.

Phân nửa con gái trong lớp công khai “hâm mộ” thầy nhưng chỉ mình My là dám tuyên bố…yêu thầy và cô nàng còn khẳng định sẽ…tán đổ thầy bằng được.

Mô tả ảnh.
Khi teen girl "say tình" thầy giáo trẻ

Vốn cũng là một teen girl cá tính, My không ngại ngần thể hiện sự “quan tâm đặc biệt” với thầy Lâm bất cứ khi nào có cơ hội, khiến thầy phải bao phen “lao đao”. My tận dụng mọi “thời cơ” để có thể… “tiếp cận đối tượng”. Mỗi khi có công việc gì của lớp mà có thể có cơ hội gần thầy, My đều nhận làm hết, các bạn trong lớp cũng “biết ý” nên lại luôn ủng hộ nhiệt tình và…“tạo cơ hội”.

Thầy Lâm đã nhiều lần phải hoảng hốt vì những tin nhắn, những bức thư tình với những lời lẽ yêu thương quá đỗi “ngọt ngào” của cô học sinh. My cũng chẳng ngại ngần trao cho thầy những ánh mắt yêu thương và công khai ngắm thầy hết sức say sưa…trong giờ học

Nhắn tin, gọi điện, viết thư tình thậm chí là quan tâm, chăm sóc với những hành động thái quá My đều thực hiện đủ cả nhưng chỉ nhận được nụ cười gượng gạo và sự tránh mặt của thầy. Tuy nhiên, My vẫn quyết…không bỏ cuộc. Khi thầy Lâm tỏ ra lạnh lùng và lảng tránh thì lại nhận được những câu đe dọa “nhẹ nhàng” của My kiểu như: “thầy đừng đối xử với em như vậy”, “em đau lòng lắm”, hay “em chẳng còn muốn sống nữa,…”.

Sự lạnh lùng của thầy như một “liều thuốc tăng lực” giúp tăng sự quyết tâm của My. Một lần trong một buổi sinh hoạt chi đoàn, đến phần văn nghệ, My tự nguyện góp vui với một bài có cái “tít” đầy ý nghĩa: “Vâng, em yêu anh!”.

Rồi khi hát đến đoạn “hay nhất” bài, My còn…“chỉ thẳng mặt” cái người My muốn trao gửi nỗi lòng qua lời bài hát. Cả lớp lại được một phen…sốc, vô tay “rần trời” còn thầy Lâm thì chỉ còn nước muốn…độn thổ

Lấy lòng…phụ huynh

Thời gian gần đây, cứ đến giờ phải lên lớp 12a2 là thầy Hưng lại cảm thấy “ngán ngẩm”. Thầy Hưng cảm thấy không thể tự nhiên giảng dạy khi biết trong lớp luôn có một ánh mắt “hình trái tim” nhằm thẳng vào mình.

Mệt mỏi vì những bức thư tình, những tin nhắn và những cuộc điện thoại lúc đêm khuya của Lệ, thầy Hưng đã phải đổi số không biết bao nhiêu lần.

Nói chuyện thẳng thắn có, nhẹ nhàng có, răn đe có, thậm chí nhiều lần quá bực mình thầy còn “mắng” Lệ một trận “tơi tả”, vậy mà vẫn không sao ngăn được cô học trò “say tình”. Còn Lệ thì quyết không bỏ cuộc, khi thư tình, tin nhắn, điện thoại đều không được đáp lại, cô bé chuyển hướng sang tấn công…phụ huynh.

Thầy Hưng đã 27 mà chưa có người yêu khiến phụ huynh “sốt ruột”, suốt ngày “giục giã” còn Lệ lại là chỗ quen biết nên tiếp cận phụ huynh cũng…dễ dàng. Vậy là, thầy Hưng phải bao phen “overnight” ở nhà thằng bạn, còn “phụ thân” của thầy thì “phấn khởi”: “Cái Lệ ngoan ngoãn đáo để, có nó là con dâu thì tốt quá…”.

Mô tả ảnh.

Tâm hồn những cô cậu học trò cấp 2,3 còn rất trong sáng và non nớt khiến các em có những quan niệm sai lầm về thứ “tình cảm thần tượng” mà các em cứ ngộ nhận rằng đó là tình yêu.

Ở lứa tuổi còn đang có ham muốn khám phá những điều mới lạ, các em rất dễ bị “rung rinh” trước những người dạy dỗ mình, vì thầy cô là người giúp các em khám phá thế giới với một kho kiến thức khổng lồ khiến các em không khỏi cảm thấy hâm mộ

Phải nói rằng trong đời học sinh, ít ai không từng “rung rinh” trước một cô giáo trẻ xinh đẹp, hay một thầy giáo ân cần, tận tụy và tri thức nhưng phần đông mọi người đều hiểu đó là thứ “tình cảm thần tượng” chứ không phải tình yêu.

Tuy nhiên, một số teen “quá khích” lại không chịu thừa nhận điều đó, ra sức dùng đủ mọi “quái chiêu” để chiếm được tình yêu của thầy cô. Một số còn rất hiếu thắng nên khi không đạt mục đích thì lại phản ứng bằng những hành động không tốt như: bỏ học, lêu bêu, chán đời,…

Việc quan trọng nhất với lứa tuổi học sinh là chuyện học tập nên teen hãy tỉnh táo trước những rung động của bản thân. Đừng có sự ngộ nhận trong tình cảm để dẫn đến những hành động thái quá làm mất đi sự thiêng liêng vốn có của tình thầy trò, thứ tình cảm không thể đánh đồng để đem so sánh với tình yêu đôi lứa, nhất là thứ tình yêu “bọ xít” thủa học trò.

  • Cao Thùy Thơm

*tên nhân vật đã được thay đổi

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,