221
7683
Chuyển động trẻ
chuyendongtre
/xahoi/chuyendongtre/
1290496
Những thí sinh ở luôn tại phòng thi
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Những thí sinh ở luôn tại phòng thi
,

- Đồng hành cùng với mùa thi tuyển sinh ĐH 2010, một số trường học ở Hà Nội đã mở dịch vụ cho thí sinh và người nhà thuê chỗ trọ với giá rẻ.

Cùng với tình trạng “nóng” nhà trọ mùa thi dành cho sĩ tử thì có không ít các bậc phụ huynh đã đến các địa điểm thi đại học để tìm chỗ trọ cho con em mình.

Một số trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội có mở các dịch vụ này, trong đó nhiều nhất phải kể đến khu vực quận Ba Đình tại các địa điểm thi như: trường tiểu học Ba Đình, trường Trung học cơ sở Ba Đình, trường Tiểu học Ngọc Hà.

Mô tả ảnh.
Một thí sinh đang ở trọ trong phòng học của trường tiểu học Ba Đình gọi đện về nhà cho người thân trước kỳ thi

Dịch vụ ở trọ ngay chính phòng thi rất “hút khách” vì việc tìm được một khách sạn hay nhà nghỉ vừa tầm tiền ở những khu vực này là rất khó.

Bác Đỗ Văn Thanh, quê ở Nam Định, đưa con đi thi có thuê tại trọ tại trường Tiểu học Ba Đình, nói trong niềm phấn khởi vì đã tìm được một chỗ trọ thuận tiện cho con: “Tôi vừa xuống bến xe thì được các sinh viên tình nguyện giới thiệu đến thuê trọ tại trường giá rẻ hơn ở nhà dân, khoảng 50 nghìn/ người/ ngày.

Tôi cũng có người quen ở quê, đưa con đi thi, thuê trọ ở nhà dân phải mất từ 70 nghìn đến 100 nghìn/ ngày. Mà thuê cho các cháu ở trọ tại đây cũng tiện luôn địa điểm thi, không phải đi xa. Ăn uống cũng có quán cơm phục vụ ngay trong trường rồi”.

Theo tìm hiểu, tất cả các phòng học, nơi các sĩ tử sẽ trực tiếp làm bài trong những ngày thi ĐH, sẽ được “tận dụng” làm chỗ ăn ở cho các em. Những dãy bàn học sẽ được kê lại để làm chỗ ngủ của các sĩ tử và người nhà.

Mỗi phòng học thường bố trí từ 8 đến 10 người. Hệ thống cơ sở vật chất tại các phòng học sẵn sàng phục vụ và đảm bảo điều kiện tốt nhất cho thí sinh trong những ngày thi ĐH đầy thử thách và căng thẳng.

Mô tả ảnh.
Những chiếc bàn được ghép lại thành chỗ ngủ. Một số phụ huynh tranh thủ xem bóng đá trong lớp học Những chiếc bàn được ghép lại thành chỗ ngủ. Một số phụ huynh tranh thủ xem bóng đá trong lớp học
Những chiếc bàn được ghép lại thành chỗ ngủ. Một số phụ huynh tranh thủ xem bóng đá trong lớp học
Những chiếc bàn được ghép lại thành chỗ ngủ. Một số phụ huynh tranh thủ xem bóng đá trong lớp học

Em Nguyễn Lưu, quê ở Bắc Giang, tâm sự: “Chúng em được ở trọ ngay tại trường thi, phòng học cũng khá rộng và thoáng mát, lại có cả ti vi, nên thoải mái và đầy đủ hơn ở ngoài rất nhiều. Đi thi mà được ở một nơi có điều kiện tốt như thế này, cũng khiến em bớt lo lắng. Em sẽ cố gắng làm bài thật tốt”.

Tuy nhiên, cũng có một số sĩ tử vẫn chưa thích nghi được với điều kiện này, khi phòng thi cũng là nơi ngủ nghỉ hàng ngày của các em.

Em Chu Thị Thanh Thủy, quê Thanh Hóa, dự thi vào trường ĐH Thương mại, tâm sự: “Vào ngày thi, chúng em sẽ phải dọn dẹp đồ đạc ra khỏi phòng từ 5 giờ 30 đến 6 giờ sáng để trả phòng thi cho nhà trường. Túi đồ sẽ được cất xuống kho quy định và khóa cẩn thận. Đến giờ nghỉ trưa và tối thì bọn em lại được dọn đồ lên.

Kể cũng hơi bất tiện trong việc này vì cứ phải dọn đồ liên tục, đưa lên, đưa xuống. Nhưng cũng phải khắc phục vậy, vì so với nhiều bạn trọ ở ngoài thì chúng em còn may mắn hơn rất nhiều”.

Trường THCS Ba Đình dành riêng cả một khu Nhà thể chất, nơi học thể dục của các em học sinh, cho các sĩ tử và người nhà thuê trọ. Bác Nguyễn Văn Liệu, nhân viên bảo vệ của trường cho biết:

“Do nhà trường không sử dụng phòng thi làm nơi ăn ngủ cho thí sinh nên vào ngày thi, các em không cần phải chuyển đồ đạc đi đâu cả. Chỉ có các bác phụ huynh phải đi ra ngoài đợi đến khi nào các em thi xong mới được vào”.

Trong đợt thi khối A (ngày mùng 3, mùng 4 và mùng 5/7), nhà trường có gần 100 thí sinh và người nhà đến thuê trọ. “Với giá 50 nghìn đồng/ người/ ngày, điện nước mọi người được dùng thoải mái.

Cháu nào có nhu cầu học ôn buổi tối cho yên tính thì bác sẵn sàng mở cửa phòng học cho các cháu học. Trong thời gian này, bảo vệ trường thay nhau trực 24/24 nên vấn đề an ninh trật tự luôn được đảm bảo”, bác Liệu cho biết thêm.

Dùng phòng thi làm phòng trọ hay cho thuê trọ ngay tại trường, đã được một số trường học thực hiện thường niên. Trong khi đó nhiều địa điểm thi ĐH vẫn chưa từng tổ chức “dịch vụ” này.

Nhiều phụ huynh cho rằng, đây cũng là một “sáng kiến” hay, cần tiếp tục được duy trì, nhằm góp phần giảm được những khó khăn trong việc tìm nhà trọ của sĩ tử và người thân khi mùa thi đến.

  • Vân Anh – La Hoàn


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,