221
7683
Chuyển động trẻ
chuyendongtre
/xahoi/chuyendongtre/
1291739
Những sĩ tử lần mò học trong đêm tối
1
Photo
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Những sĩ tử lần mò học trong đêm tối
,

- Nhiều thí sinh ngay trước ngày thi đã không thể ngủ được tròn giấc mà lục đục trở dậy ôn bài từ lúc nửa đêm. Nhiều em học từ đêm tới sáng, và không ít em thức trắng.

Mới 1h sáng, em Đỗ Thị Mến - quê ở Hưng Yên thi vào trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội đã trở dậy lôi sách vở ra học. Phòng của em có mười người, Mến là người dậy học sớm nhất.

“Càng gần lúc thi em càng lo nơm nớp. Em sợ văn lắm, không ngủ được nữa phải tranh thủ dậy ôn. Bình thường ở nhà em vẫn dậy học vào giờ này”, Mến tâm sự. Không dám bật điện vì sợ ảnh hưởng tới giấc ngủ của cả phòng, cũng không có đèn bàn, em phải học nhờ vào ánh sáng hắt ra từ… phòng tắm.

Từ quê lên Hà Nội dự thi nhưng Mến đem theo một ba lô gần hai chục quyển sách và vở ghi các loại. Chỉ một lát sau khi Mến dậy thì lần lượt ba, bốn nữ sinh khác cũng trở dậy học theo. Em thì bật đèn pin điện thoại để học, em thì hướng sách vở ra phía đèn điện ở phòng tắm.

“Giờ này có nằm cũng không ngủ được, đọc được chút nào hay chút ấy”, Bùi Thị Mùi -(Nho Quan, Ninh Bình) chia sẻ. Mỗi người một quyển sách, mỗi người một quyển vở, lặng lẽ, cắm cúi học. Học có thể không vào, nhưng có thể giúp các em an tâm hơn trước giờ thi.

Kí túc xá bức bí và ngột ngạt, chỉ một lát sau, em Mùi đã phải ra hành lang vừa học vừa… hứng gió.

4h sáng. Chỉ còn lại một mình Mùi “trụ” được bên trang vở. Các bạn khác đều đã ngủ mệt, có em trên tay vẫn còn cầm quyển vở. Mùi bảo: “Em sẽ cố học thêm một ít về Rừng Xà Nu, biết đâu đề ngày mai lại rơi vào…”.

Một vài hình ảnh về cảnh học đêm trước giờ thi trong KTX trường ĐH Thủy Lợi:

Mô tả ảnh.
Em Đỗ Thị Mến- quê Hưng Yên dậy học bài từ lúc 1h sáng. Sợ ảnh hưởng đến mọi người em phải học nhờ ánh sáng hắt ra từ phòng tắm.
Mô tả ảnh.
Các bạn khác dậy học theo Mến, mỗi người một chiếc điện thoại có chức năng đèn pin. Học như thế không sợ làm ai thức giấc.
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
Nóng và bức bí, em Bùi Thị Mùi đành đem vở ra hành lang kí túc xá để học
Mô tả ảnh.
Học trong khi người nằm bên vẫn đang say ngủ
Mô tả ảnh.
Nhiều em mệt mỏi lại chập chờn ngủ, sách vở vẫn còn cầm trên tay.
  • Bài và ảnh Quỳnh Anh
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,