221
7683
Chuyển động trẻ
chuyendongtre
/xahoi/chuyendongtre/
1290587
Màn "tỏ tình" lãng mạn của thí sinh với tình nguyện viên
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Màn 'tỏ tình' lãng mạn của thí sinh với tình nguyện viên
,

- Những chuyện "độc nhất vô nhị" chỉ có trong mùa tình nguyện, mùa thi ĐH. Có những thí sinh đã tỏ tình rất hồn nhiên với sinh viên tình nguyện.

Thí sinh “cảm” sinh viên tình nguyện

Sáng 2/7 một thí sinh nam tại địa điểm thi Đại học Sư phạm Hà Nội đã chết mê chết mệt vẻ đẹp của một bạn gái trong đội sinh viên tình nguyện. Cô gái xinh xắn này đang tư vấn cho các thí sinh về chỗ ở trong kí túc xá thì anh chàng này mê mẩn đứng nhìn quên cả việc hỏi đường.

Sau đó, rất bất ngờ thí sinh này đã nhờ một bà hàng nước dẫn đi mua một bó hoa hồng đỏ và đem tặng cho cô sinh viên dễ thương này.

Mô tả ảnh.
SV TN Học viện Tài chính làm nhiệm vụ phân luồng giao thông

Không ít các trường hợp những thí sinh nữ đã cảm mến các nam sinh viên. Khi ra về còn nằng nặc xin số điện thoại và tìm mọi cách liên lạc với “đối tượng”.

Bạn Tr. (ĐH Bách khoa) chia sẻ: “Có năm tớ làm tình nguyện tiếp sức cũng có hướng dẫn cho một em thí sinh lên dự thi. Sau này, dù không đỗ đại học em ấy vẫn giữ liên lạc với tớ nhưng người yêu tớ ghen kinh khủng. Phải giải thích, vận động mãi cô nàng mới bỏ qua cho”.

Không hiếm các mối tình sinh viên bắt đầu từ những mùa tình nguyện đầy kỉ niệm và ý nghĩa như thế này. Họ cùng chung đam mê cống hiến và cùng có những khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau và nhiều tình yêu cũng hình thành một cách giản dị như thế.

SV tình nguyện trường ĐH SP vào từng phòng trọ động viên thí sinh
SV tình nguyện trường ĐH SP vào từng phòng trọ động viên thí sinh

Một nam sinh viên xin được giấu tên chia sẻ cảm xúc của mình dành cho một người bạn tình nguyện. Cậu cho biết đó là một chị khóa trên cũng trong đội tình nguyện tiếp sức mùa thi.

Cậu bạn này trước đây ở trọ và thường nấu cơm ăn, mấy hôm nay để kịp giờ tiếp sức buổi chiều cậu quyết định đi ăn cơm quán. Không may, đến chiều cậu bị đau bụng dữ dội. Lúc đau bụng, nam sinh này chỉ nhớ rõ là có một chị khóa trên đã rất ân cần hỏi han, mua thuốc, chăm sóc cho cậu như người thân trong gia đình.

Từ cử chỉ đầy tình cảm ấy, cậu sinh viên này đã dần nảy sinh sự mến mộ với cô sinh viên học trên một khóa. “Mọi chuyện mới chỉ bắt đầu, biết đâu kết thúc đợt tình nguyện này tớ sẽ đủ dũng cảm để bày tỏ với người ấy”.

Làm bẽ mặt “cò” nhà trọ

Từ nhiều ngày trước, các nhà trọ ở các điểm thi tại Cầu Giấy đã bắt đầu “ém” phòng trọ. Đến cận ngày thi các chủ nhà này ra sức chặt chém và nâng giá nhà trọ lên vô tội vạ. Trước các địa điểm thi trường đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Quốc Gia và Học viện Báo chí Tuyên truyền thường xuyên xuất hiện những cò nhà trọ.

Những cò này tìm cách lôi kéo phụ huynh ra thuê nhà trọ để kiếm chác. Các chủ nhà trọ cũng không bỏ qua thời cơ này thường xuyên xuất hiện và nếu gặp phụ huynh nào đi qua thường "tóm lấy" và tung tin nhảm như: kí túc xá đã hết phòng, chật chội nóng bức, hay phòng bẩn và không an toàn…

Những phụ huynh nhẹ dạ cả tin sẽ bị chúng dụ dỗ ra thuê phòng trọ. Những trường hợp như thế các sinh viên tình nguyện không ngần ngại đến nơi và trực tiếp nói chuyện với các phụ huynh giúp họ yên tâm vào kí túc xá ở trọ. Bạn Trần Đăng (ĐH Sư phạm) cho biết: “Khi chúng em thẳng thắn giải thích thì những nhà chủ trọ có vẻ không thích và bực bội tỏ thái độ ra mặt”.

Bị cả người bán rong lẫn phụ huynh “chửi”

“Tí nữa mày đuổi tao thoải mái. Đã thi thố gì đâu mà ra ngoài khu vực thi. Mới sáng ngày ra cứ kè kè đằng sau mời mời ra ngoài, thế thì còn mua bán gì nữa. Tình mới chả nguyện”.

Mô tả ảnh.
Một màn trình diễn ghi ta của SVTN "xua" đi mệt mỏi cho thí sinh dưới cái nắng 38 độ

Vừa quát lên người phụ nữ bán báo vẫn thản nhiên mời những phụ huynh thí sinh “mua báo đi anh”, rồi lầm rầm quay lại nhìn Tạ Văn Hai (Khoa Tâm ly giáo dục – ĐHSP Hà Nội) khi Hai kiên quyết mời ra khỏi khu vực thi.

Rồi Hai kể thêm: “Ngay trong ngày mồng 2 khi có khá đông phụ huynh đưa thí sinh đi tìm phòng trọ và tìm đến ký túc xá trường, nơi mình làm tình nguyện hướng dẫn các thủ tục đăng ký, đã có những cò nhà chỉ thẳng vào mặt chúng mình bảo: chúng mày cũng chỉ là một lũ môi giới cả thôi. Nó ăn hoa hồng đấy. Tình nguyện gì chúng nó bây giờ làm gì có ai làm cho không ai cái gì”.

Trường hợp của Cao Trung (ĐH SPHN) lại là lần chạm trán với một vị phụ huynh người nước ngoài muốn nhanh chóng làm thủ tục cho thí sinh: Ông cứ đòi vào khu vực cấm, mình đã đến giải thích nhưng có thể do ngôn ngữ chưa thật sự hiểu hết được nên ông tỏ ra rất khó chịu và quay lại nói với mình giọng lơ lớ một tràng dài tiếng Việt “hâm, hâm, hâm”.

  • Tú Mai - Hồng Khanh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,