221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1304352
Xúc động ngày về của những con người vượt qua tội lỗi
0
Article
null
Xúc động ngày về của những con người vượt qua tội lỗi
,

- Trút bỏ bộ quần áo tù, cô gái trẻ sà vào vòng tay yêu thương của người mẹ mà nức nở khóc.

Đó là hình ảnh cảm động mà chúng tôi dễ dàng bắt gặp vào buổi sáng 29/8, trong buổi lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước tại trại giam Thanh Xuân, Hà Nội. Đợt đặc xá lần này, Trại giam Thanh Xuân có 303 phạm nhân được đặc xá, trong đó có 21 người nước ngoài.

Đến dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá; Ông Cao Ngọc Oánh, Tổng cục trưởng Tổng cục 8...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Vĩnh Trọng cho rằng: "Phục thiện, con đường khó khăn song không phải không làm được nếu mỗi phạm nhân biết quyết tâm phấn đấu cải tạo tiến bộ, biết chuẩn bị cho mình hành trang để hòa nhập cộng đồng".

Mô tả ảnh.
Ông Trọng: "...Các anh các chị sẽ tự tin hơn, vững vàng hơn trong cuộc sống, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của xã hội".



Ông Trọng khuyên những người được đặc xá: "Đặc xá mới chỉ là bước đầu của con đường hướng thiện. Trước mắt các anh, các chị còn nhiều thử thách, đầy khó khăn gian khổ; bên cạnh đó là sự cám dỗ, lôi kéo, xúi giục, thậm chí đe dọa của kẻ xấu, kẻ ác. Nhưng với những gì các anh, các chị đã nỗ lực phấn đấu cải tạo tiến bộ ở trong trại giam, tôi tin rằng các anh, các chị sẽ vượt qua và khi đó các anh các chị sẽ tự tin hơn, vững vàng hơn trong cuộc sống, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của xã hội".

Chị Vũ Thu Thủy (SN 1973, ở Hòan Kiếm, Hà Nội), một phạm nhân phạm tội về ma túy với án phạt 16 năm, thi hành án từ năm 1999, trong ngày được đặc xá đã xúc động chia sẻ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm chu đáo, tấm lòng bao dung nhân ái của Bam giám thị và cán bộ Trại giam Thanh Xuân đã dành cho các phạm nhân trong suốt thời gian chấp hành hình phạt tù tại trại.

Mô tả ảnh.
Đội mưa ngóng chờ người thân.

Chị Thủy cho biết: Tại trại giam Thanh Xuân, trước ngày được đặc xá, trại đã mở lớp học cho phạm nhân chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng, một số quyền lợi và nghĩa vụ cơ bản của người chấp hành xong hình phạt tù, được học kỹ năng sống, tác hại của ma túy, con đường lây nhiễm HIV/AIDS, cách chống tái nghiện và thậm chí là cả luật giao thông đường bộ, luật cư trú...

"Thông qua học tập đã giúp chúng tôi tự tin xóa bỏ mặc cảm, hiểu được quyền và nghĩa vụ của bản thân để phấn đấu vươn lên làm lại cuộc đời, trở thành người có ích cho xã hội", lời chị Thủy.

Mô tả ảnh.
Những đứa nhỏ ngóng chờ cha mẹ ở cổng trại giam Thanh Xuân.


Từ sáng sớm, trước cổng trại giam Thanh Xuân đã có rất đông những người nhà phạm nhân đứng đội mưa, mắt ngóng vào phía sau cánh cổng sắt để mong nhìn thấy người thân của mình.

Cảnh đòan tụ thấm đầy nước mắt, những giọt nước mắt hạnh phúc, hối hận, thậm chí là bịn rịn chia tay với bạn tù là những hình ảnh cảm động có thể dễ dàng bắt gặp tại trại giam Thanh Xuân trong ngày đặc xá tha tù trước thời hạn cho các phạm nhân.

Và dưới đây là những hình ảnh xúc động đó:

Nét buồn trên gương mặt chị Vân Anh khi còn khoác áo tù (ngòai cùng bên trái) và niềm vui khôn tả khi được tư do, được ôm cậu con trai vào lòng. Nét buồn trên gương mặt chị Vân Anh khi còn khoác áo tù (ngòai cùng bên trái) và niềm vui khôn tả khi được tư do, được ôm cậu con trai vào lòng.
Nét buồn trên gương mặt chị Vân Anh khi còn khoác áo tù (ngòai cùng bên trái) và niềm vui khôn tả khi được tư do, được ôm cậu con trai vào lòng.

Trút bỏ bộ quần áo tù, cô gái ôm chặt mẹ trong vòng tay mà nức nở. Trút bỏ bộ quần áo tù, cô gái ôm chặt mẹ trong vòng tay mà nức nở.

Trút bỏ bộ quần áo tù, cô gái ôm chặt mẹ trong vòng tay mà nức nở.

’Anh ’Anh

Anh Chu Đức Thịnh nhận Quyết định đặc xá từ ông Oánh (ngòai cùng bên phải) và cực kỳ "phong độ" trong ngày được tự do.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,