221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1297371
Vụ 10 năm oan án hiếp dâm: Xác định nghi phạm mới!
0
Article
null
Vụ 10 năm oan án hiếp dâm: Xác định nghi phạm mới!
,

Danh tính ba nghi phạm gây ra vụ án cướp tài sản, hiếp dâm 10 năm trước khiến ba thanh niên Nguyễn Đình Tình, Nguyễn Đình Kiên, Nguyễn Đình Lợi (cùng ở Yên Nghĩa, Hà Đông) bị oan sai đã được xác định.

TIN LIÊN QUAN



Thông tin trên được một lãnh đạo Văn phòng cơ quan điều tra Công an Hà Nội tiết lộ chiều 2/8.

Theo nguồn tin riêng, 3 nghi phạm ở làng Dương Nội có đặc điểm hoàn toàn trùng khớp với những đặc điểm được mô tả trong vụ án. Đặc biệt, những người này có khuôn mặt, lời nói phù hợp với lời khai của các bị hại ngay sau khi vụ án xảy ra.

d
Ba thanh niên chịu oan án hiếp dâm

"Chúng tôi đang tích cực làm rõ để sớm đưa những kẻ phạm tội đích thực ra trừng trị trước pháp luật", một lãnh đạo Văn phòng cơ quan điều tra Công an Hà Nội cho biết.

Trước đó, bị cáo buộc liên quan đến vụ án, 3 thanh niên Nguyễn Đình Tình, Nguyễn Đình Kiên, Nguyễn Đình Lợi (cùng ở Yên Nghĩa, Hà Đông) đã bị bắt giam. Qua 2 cấp xét xử, họ bị kết án tổng cộng 41 năm tù.

Suốt gần 10 năm sống trong song sắt trại giam, 3 thanh niên đã liên tục kêu oan. Cuối cùng, thông tin vụ việc tới tay chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Người đứng đầu nhà nước đã yêu cầu VKSND Tối cao rà soát lại vụ việc.

Phó viện trưởng VKSND Tối cao Lê Hữu Thể khẳng định trong kháng nghị giám đốc thẩm ký ngày 26/1: "Cơ quan điều tra đã thiếu khách quan, không đầy đủ và không triệt để, nhiều chứng cứ gỡ tội chưa được xác minh làm rõ. Công tác điều tra có nhiều vi phạm nghiêm trọng pháp luật tố tụng hình sự. Các bản án sơ thẩm và phúc thẩm đã căn cứ vào các tài liệu điều tra thiếu tính khách quan để kết tội các bị cáo...".

VKSND Tối cao nhận thấy, quá trình điều tra và xác định thủ phạm đã có nhiều vi phạm tố tụng hình sự. Đáng chú ý nhất là vật chứng duy nhất - chiếc áo thủ phạm bỏ lại hiện trường, nạn nhân nhặt được đã không được thể hiện trong hồ sơ vụ án, mà thay vào đó là một chiếc áo phông khác.

Ít ngày sau khi VKSND Tối cao kháng nghị, 3 thanh niên trong "kỳ án 10 năm kêu oan" này được trở về nhà nhưng họ vẫn chưa được minh oan một cách danh chính ngôn thuận.

(Theo Bee)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,