221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1289407
Xem World Cup để... quên đi mối tình đầu!
0
Article
null
Xem World Cup để... quên đi mối tình đầu!
,

- “Mình mới chia tay mối tình đầu, tưởng có thể buồn đến phát ốm được. May có những trận cầu rực lửa giúp mình “quên" - Nguyễn Minh Thư - ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nói.

Sức hút của trái bóng thật khó có thể cưỡng lại. Có lẽ vì thế nên chẳng riêng cánh mày râu, mà ngay cả phái nữ cũng cuồng nhiệt không kém với môn thể thao vua.

Trắng đêm cùng World Cup

Đi ngủ lúc 10h30, lục đục trở dậy lúc 1h đêm để “canh” bóng đá, rồi thức học bài đến sáng là thời gian biểu mùa World Cup của Nguyễn Thu Hằng, SV K47 - Học viện Tài Chính. Lịch World Cup trùng với lịch thi nên chuyện trắng đêm cùng bóng đá đã không còn lạ với Hằng.

“Đêm tỉnh giấc, thấy Hằng chúi mũi vào màn hình máy tính, tưởng làm gì hóa ra xem đá bóng, mình choáng. Được cái Hằng ham bóng, nhưng không chểnh mảng việc học. Con gái, được mấy người “hăng” như thế”- Phương Thanh, bạn cùng phòng với Hằng nhận xét.

Mô tả ảnh.
Các cô gái thức trắng đêm cùng trái bóng (Ảnh minh họa - Nguồn internet)

Xem bóng về đêm trong kí túc nữ, Hằng gặp không ít tình huống bi hài. Hằng kể: “Có hôm đêm dậy bật máy xem đá bóng mới thấy dây loa bị… chuột cắn đứt từ lúc nào. Không có loa, mình phải kết hợp vừa xem màn hình, vừa nghe radio trên... điện thoại. Hôm khác bị mất mạng, không cách gì xem được, mà nghe radio không thôi thì bức bách khó chịu, mình liều mò sang phòng tên bạn trong kí túc xem nhờ ti vi. Mấy anh trong phòng ố á nhìn, rồi trêu, mình chỉ biết cười…”.

Không hiếm những nữ sinh đam mê bóng đá như Hằng. Họ nào chịu thua kém các bạn nam, cũng quyết trắng đêm cùng World Cup. Nhiều bạn không có điều kiện xem ti vi thì xem qua internet. Muốn có “không khí” thì sang xem nhờ một phòng bạn nam quen thân nào đó. Còn “tinh thần cao” hơn thì ra quán nước.

“Ban đầu cũng ngại, vì không có nhiều bạn nữ đi xem giống mình. Nhưng vì ngại mà bỏ mất dù chỉ một trận cũng thật là… phí phạm. Giờ mình đã thành “chiến hữu” với nhiều chàng trong kí túc rồi”-  Hoàng Vân, SV Học viện Báo chí chia sẻ.

Xem World Cup thâu đêm suốt sáng, tất nhiên là con gái có nhiều nỗi lo hơn hẳn con trai. Lo "xuống sắc", lo “béo” lên vì ăn đêm, lo không có sức để học, để đi làm thêm. “Nhưng cứ đêm này nhủ lòng chỉ xem một hai trận lúc sớm thôi, thì đêm sau lại… tiếc. Lại không đừng được…” - Thu Hương, ĐH Quốc gia tâm sự.

"Ý bị loại từ vòng ngoài, còn anh đang tiến vào vòng trong!"

Chứng kiến tình yêu bóng đá mãnh liệt của các bạn nữ, nhiều sinh viên nam không giấu được sự thú vị: “Có con gái, xem bóng đá… vui hơn hẳn. Con gái cổ vũ nhiệt tình không kém con trai, mà lại có những cách thể hiện nhiệt tình yêu bóng đá rất ‘ngộ” - Tuấn, Khoa Phiên dịch tiếng Anh - ĐH Ngoại ngữ bật mí.

Cậu sinh viên năm nhất đã “cảm” ngay một cô bạn cùng sở thích với mình, chỉ vì nhìn thấy nàng hò hét nhiệt tình cho đội Ý – cũng là đội bóng yêu thích của chính cậu.

“Hôm đó Ý đại bại, bạn ấy khóc ngon lành ngay trước mặt mình. Mình buồn, nhưng bỗng thấy được chia sẻ và cảm thông bao nhiêu. Vậy là mạnh dạn đến làm quen… Ý bị loại ở vòng ngoài, còn mình đang tiến vào vòng trong gần với trái tim nàng hơn rồi đấy”, Tuấn hóm hỉnh chia sẻ.

Không chỉ là cầu nối con trai với con gái, World Cup còn là liều thuốc “giảm đau” hữu hiệu, đó là câu chuyện của Nguyễn Minh Thư - ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. “Mình mới chia tay mối tình đầu, tưởng có thể buồn đến phát ốm được. May có những trận cầu rực lửa giúp mình “quên”.

Mô tả ảnh.
Những cổ động viên nữ nhiệt tình của trái bóng (Nguồn internet)

Thư vốn yêu bóng đá. Mùa World Cup, ngày mấy trận dõi theo từng đường bóng, đón nhận hàng trăm xúc cảm hào hứng, thất vọng, vui mừng, phấn khởi… vì bóng đá, vết thương lòng của Thư dường cũng thuyên giảm ít nhiều.

Phái nữ có thể không có kiến thức bóng đá phong phú như phái nam, nhưng không vì thế mà họ bớt “nhiệt” với môn thể thao vua. "Nói thật, mình không hiểu nhiều về bóng đá, nhưng mình sẵn tình yêu với đội Braxin từ ngày thơ ấu. Giờ vẫn trung thành với các anh. Mùa World Cup 2010, mình đã không để lỡ bất cứ trận nào Braxin ra sân cả” - Nguyễn Thu Thảo, SV trường ĐH Lao động - Xã hội chia sẻ.

Phòng trọ không có ti vi nên để giữ được lời hứa ấy, Thảo đã phải tìm đủ cách để xem nhờ, xem ké. Thảo còn cho biết kế hoạch nhỏ của mình là tích đủ tiền để mua một chiếc ti vi cũ. “Để xem thời sự, cập nhật thông tin, và cũng để mùa World Cup được trọn vẹn hơn. Hè này mình ở lại Hà Nội để học tiếng Anh, đi làm thêm, mà World Cup còn những hai tháng…”.

Ba - bốn trăm ngàn mua một chiếc ti vi cũ không phải là nhỏ đối với một cô sinh viên còn vô số khoản phải thu vén cho cả mùa hè phía trước. Ấy vậy mà Thảo vẫn ưu tiên World Cup lên đầu. “Ở xóm trọ, đi xem nhờ mãi cũng ngại. Lại có một mình mình là con gái, thôi đầu tư chiếc ti vi cho… phấn khởi!”.

Những niềm vui rất con gái ấy đã chứng tỏ phái nữ cũng yêu World Cup, cũng “say” bóng đá không thua gì nam giới. Thế mới thấy, môn thể thao vua có sức lan tỏa mãnh liệt và mạnh mẽ đến nhường nào.

  • Quỳnh Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,