221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1290405
Sĩ tử đua nhau lên chùa cầu may
1
Article
null
Sĩ tử đua nhau lên chùa cầu may
,

- Những tờ sớ dài ngoằng được thí sinh dán đầy lên chuông chùa để cầu may. Càng gần ngày thi, các bậc phụ huynh cùng các sĩ tử đua nhau đến chùa giải hạn.

TIN LIÊN QUAN


Có mặt tại Tu viện Thánh Đức (Đặng Văn Bi, Thủ Đức, TP.HCM) từ 4h chiều, bạn Nguyễn Thị Phương ( quê Lâm Đồng, thi vào trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM) cùng mẹ chờ đến giờ để được vào chùa cúng lễ. Bà Phạm Thảo (mẹ Phương) còn bỏ ra một khoản tiền khá lớn so với số tiền hai mẹ con mang theo để “cúng tạ ơn”. Bà Thảo chia sẻ: “Không cúng, sợ con mình mất hên thì tội nghiệp nó”.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Các thí sinh có cầu nguyện nhiều mà không học hành chăm chỉ thì cũng không thể đỗ Đại học được. Thuyết nhân quả của nhà Phật là vậy rồi!”- thầy Thích Thiện Tâm nói.

Phạm Nguyễn Duy Hưng (18 tuổi, thi vào trường ĐH Kinh tế) dán cả họ tên, số báo danh, mã ngành, mã trường của mình ở chùa để các thần tiện…để ý.

Không chỉ Hưng mà nhiều bậc phụ huynh cũng viết những bản “sớ” dài ghi đầy đủ tên, tuổi của con cháu trong nhà có dự thi Đại học, Cao đẳng dán lên tường, lên chuông chùa để cầu may.

Hằng ngày, nhà chùa phải gỡ các bản “báo cáo” dài ngoằng đó xuống nhưng vẫn không làm giảm đi tình hình này.

Thí sinh đến chùa thắp hương cầu xin đỗ đạt.

Tại Chùa Vĩnh Nghiêm (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3), số thí sinh đổ về đây cầu hên càng nhiều trong những ngày giáp…trận. Đây cũng là điểm tham gia tiếp sức mùa thi cho các thí sinh ở trọ nên các sĩ tử tại đây có nhiều điều kiện hơn để…lễ Phật.

Na (17 tuổi, bán nhang dạo tại chùa) cho biết: “Chùa này năm nào cũng vậy, sắp tới ngày thi là mấy anh chị thí sinh về cầu hên nhiều lắm! Có ngày bán được gấp ba, gấp bốn ngày thường”. Không chỉ nhang khói nghi ngút suốt những ngày cận thi, những cuốn sách bói toán, sách tử vi cũng được các sĩ tử chọn mua.

Những "tờ sớ" ghi họ tên, số báo danh, mã trường, mã ngành của thí sinh được dán đầy ở chùa.

Trước cổng chùa Vĩnh Nghiêm, chỉ một đoạn đường ngắn khoảng 100m đã có 5 “cửa hàng” bán sách tử vi.
Bà Nhung (50 tuổi, bán sách tử vi trước cổng chùa Vĩnh Nghiêm) cho biết: “Mấy ngày này bán được nhiều hơn nhưng khổ lắm, công an mà biết được, họ sẽ “hốt” cả hàng, lúc đó thì mất hết”.

Theo bà Nhung, năm nay, các thí sinh hầu hết sinh năm 1992 nên những cuốn sách về năm Nhâm Thân, cung Khôn, mạng Kiếm Phong được bán rất chạy.

Công an Q.3 đã nhiều lần dẹp các quầy sách này. Tuy nhiên, do nhu cầu người mua nhiều, những người bán hàng vẫn tìm mọi cách để bán.

Trao đổi với ViêtNamNet về tình trạng các thí sinh chen nhau đến nhà chùa để cầu may, sư thầy Thích Thiện Tâm ( chùa Vĩnh Nghiêm) khuyên các thí sinh không nên dành thời gian để đến chùa cúng bái vào thời gian này.

Thầy Thiện Tâm chia sẻ: “Đó chỉ là biện pháp tinh thần. Các thí sinh có cầu nguyện nhiều mà không học hành chăm chỉ thì cũng không thể đỗ Đại học được. Thuyết nhân quả của nhà Phật là vậy rồi!”.

  • Thuận Hải - Hương Trà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,