221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1292993
Sập hầm vàng 1 người chết, 3 người bị thương
0
Article
null
Quảng Trị:
Sập hầm vàng 1 người chết, 3 người bị thương
,

- Ngày 14/7, UBND xã Đakrông, huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, thi thể nạn nhân Hồ Thị Lơm tử vong do sập hầm đào đãi vàng đã được gia đình mang về nhà an táng.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 12/7, tại bãi đào vàng dọc sông Đakrông thuộc địa phận thôn Pa Tầng (xã Đakrông, huyện Đakrông) đã xảy ra một vụ sập hầm đào vàng nghiêm trọng làm một người chết và 3 người bị thương nặng.

Nạn nhân được xác định gồm Hồ Thi Lơm (SN 1983), Hồ Văn Thể (SN 1970) trú tại thôn Pa Tầng; Hồ Văn Pháp (SN 1983), Hồ Văn Liên (SN 1988) cư trú tại thôn Xa Lăng, xã Đakrông.

d
Hiểm nguy rình rập những người đào vàng chui
Trong đó, Hồ Thi Lơm do bị đá đằn nên đã tử vong ngay tại chỗ, 3 nạn nhân còn lại bị đa chấn thương, phải cấp cứu tại bệnh viện. Được biết, hầm vàng bị sập có độ sâu hơn 3m, dài 8m, trong nhiều ngày qua, người dân đã khoét “hàm ếch” hầm vàng này nên dẫn đến hàm bị sập gây tai nạn.

Theo chính quyền xã Đakrông, đây là khu vực mà trong thời gian qua đã có hàng trăm người dân đổ xô đi đào đãi vàng sa khoáng. Việc khai thác “chui”, trái phép vàng sa khoáng dọc sông Đakrông đã xảy ra rầm rộ trong thời gian qua, không chỉ làm ô nhiễm môi trường mà con đe doạ tính mạng của nhiều người dân.

  • Tá Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,