221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1290269
Phá đường dây lớn buôn ‘gái teen’, giải cứu 9 nạn nhân
0
Article
null
Phá đường dây lớn buôn ‘gái teen’, giải cứu 9 nạn nhân
,

- Có em còn chưa đủ 13 tuổi nhưng đã phải trải qua những ngày làm gái bán dâm, tiếp hơn chục lượt khách mỗi ngày.
Chiều 2/7, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, vừa triệt phá một đường dây buôn bán người, bắt giữ được 19 đối tượng để làm rõ hành vi phạm tội.

Những kẻ buôn người, cũng đang ở độ tuổi còn trẻ, trong nhóm đó có Bùi Thị Nhung (18 tuổi, ở Hải Phòng). Nhung đã cùng Hoàng Văn Long, Nguyễn Thị Thủy hợp sức đưa cô gái 17 tuổi từ Nam Định bán sang Trung Quốc.

Ngày 17/6, Bùi Thị Nhung gặp Phạm Thị Ngân tại quán net ở Hải Phòng. Tại đây Nhung đã đánh cho Ngân một trận rồi cùng đồng bọn đưa Ngân ra quán nước để bàn kế hoạch bán Ngân cho đối tượng tên Thủy đưa đi làm gái mại dâm.

pham-thi-dung-buon-ng.jpg
Phạm Thị Dung, một trong số các đối tượng bị bắt giữ.

Ngày 19/6, Thủy bị bắt tại ga Hà Nội khi đang đưa cô gái lên tàu đến Lào Cai. Từ mắt xích này, Công an quận Đống Đa đã phối hợp cùng công an các tỉnh: Hải Phòng, Nam Định, Lào Cai và Quảng Ninh… làm rõ một đường dây lớn chuyên buôn bán phụ nữ và trẻ em.

Hơn một tuần sau, cảnh sát lần lượt bắt giữ 19 người và lần lượt giải cứu được 9 cô gái bị các đối tượng bán vào các ổ mại dâm để bán dâm ở các địa bàn Nam Định, Hải Phòng, Lào Cai.

Trong số 9 người được giải cứu có hai cô gái đang ở tuổi 19, còn lại 7 em dưới 16 tuổi, thậm chí có em còn chưa đủ 13 tuổi nhưng đã phải trải qua những ngày làm gái bán dâm, tiếp hơn chục lượt khách mỗi ngày.

Trong số các nạn nhân được giải cứu có hai chị em ruột và có 3 trường hợp được giải cứu từ trong ổ mại dâm.

Thu,-n-n-nhan-buon-ng-dong-.jpg
Thiếu sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ, cô gái này hay lang thang quán net để rồi bị bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm.


Tại cơ quan điều tra, nhóm buôn người khai đã gây ra 11 vụ mua bán phụ nữ, trẻ em để làm gái bán dâm với giá 3-12 triệu đồng. Hầu hết những nạn nhân của vụ án đều có hoàn cảnh éo le, thiếu sự quan tâm chăm sóc của gia đình, nhiều cô gái sớm bỏ học, giao du với những phần tử xấu để rồi bị bọn buôn người đem bán vào chốn nhơ nhuốc.

Trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, bọn buôn người sử dụng số đông, nhiều trường hợp gây áp lực đe dọa, đánh, ép một số nạn nhân viết giấy vay nợ để khống chế buộc nạn nhân phải làm gái bán dâm nhằm che đậy việc mua bán người.

Hiện công an quận Đống Đa đang tiếp tục phối hợp để xác minh tìm người bị hại và truy bắt các đối tượng còn lại.
  • T.N



,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,