221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1292308
Người Hà Nội đổ xô đi nếm món "bạch tuộc Paul"
0
Article
null
Người Hà Nội đổ xô đi nếm món 'bạch tuộc Paul'
,

Sau sự kiện nhà tiên tri 8 chân Paul dự đoán đúng kết quả của các trận đấu trong World Cup, người dân đổ xô đi ăn bạch tuộc nướng mong nhà tiên tri này dự đoán đội họ không thích sẽ thua.

TIN LIÊN QUAN

Nhờ thông tin bạch tuộc dự đoán kết quả chính xác mà các quán bạch tuộc nướng lên ngôi. Khách đến thưởng thức món bạch tuộc nướng không hề biết rằng mình có thể ăn phải mực mai.

Chị Ngân, chủ quán nướng trên phố Bạch Mai, Hà Nội giới thiệu với chúng tôi một loạt thực đơn các mặt hàng nướng trong đó không quên món thời thượng râu bạch tuộc nướng. Giá cả giao động từ 40 đến 60 nghìn/đĩa.


d
Các quán nướng hút khách nhờ râu bạch tuộc
Khi chúng tôi ngỏ ý muốn lấy lại hàng bạch tuộc của chị với giá cao về bán tại Mỹ Đình chị khua tay cho biết hàng khan lắm, phải đặt trước vài ngày. Nhất là đang có bóng đá càng hiếm hàng hơn. Giới thiệu đặc sản là vậy, nhưng chị bưng bít rất kỹ chỉ khi nào hàng trộn gia vị rồi mới mang ra cho khách xem.

Nắm được thóp bạch tuộc khan hiếm, chúng tôi đến quán nướng Dũng béo trên đường Đại Cồ Việt, Hà Bà Trưng, Hà Nội, mới 3 giờ chiều nóng bức nhưng công tác chuẩn bị phục vụ thực khách diễn ra rôm rả.

Nghe thấy chúng tôi muốn thưởng thức món râu bạch tuộc chính hiệu chị chủ quán thành thật, “nhà chị treo biển vậy thôi, chứ bạch tuộc thật hiếm lắm em, lâu nay không có hàng”. Một vài vị khách nếu thích ăn bạch tuộc thì chị vẫn có thể lo được bằng cách lấy mực mai. Khách không ăn quen vẫn coi là bạch tuộc được vì nó cũng hao hao giống nhau.

Chị cho biết chị quen nhiều mối lấy bạch tuộc từ Thanh Hóa ra Quảng Ninh nhưng gần đây không có hàng. Một số quán chị cung cấp hàng cho đều lấy mực mai thay vào đó. Giá cả không đổi máy nhưng phục vụ được khách hàng.

Những người sành ăn có thể phân biệt râu mực màu trắng, cứng và dai hơn. Riêng bạch tuộc có màu đen đen ở lưng và chân không tẩy được. Khi ăn bạch tuộc giòn hơn mực.

(Theo Bee)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,