221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1295022
Mưa lớn, lũ quét hoành hành tại miền núi phía Bắc
0
Article
null
Mưa lớn, lũ quét hoành hành tại miền núi phía Bắc
,

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, các tỉnh miền núi phía Bắc đang có mưa lớn cộng với lũ quét đe dọa. Một học sinh đã bị nước lũ cuốn trôi khi đang trên đường đến trường.

TIN LIÊN QUAN


Yên Bái: Với lượng mưa đạt 41,4 mm (tính từ 19h ngày 21/7 đến 19h ngày 22/7), trong ngày 22/7, trên địa bàn xã Tân Phượng, huyện Lục Yên đã xảy ra nhiều đợt lũ quét gây thiệt hại nghiêm trọng cho địa phương này.

Theo thống kê sơ bộ của Ban phòng chống lụt bão xã Tân Phượng: Nước lũ đã làm hư hỏng 4 cây cầu, trong đó có cầu Kiểm Khuôn 1 bị sập và cuốn trôi hoàn toàn, 3 cây cầu gỗ tại các thôn Bó My 1, Khe Phá 1 đã bị cuốn trôi phần thành cầu và ván gỗ. Mưa lũ còn gây sạt lở đất tại 8 điểm trên địa bàn xã, trong đó có một điểm làm sập khu bếp của một hộ dân, một số điểm gây cản trở giao thông và ảnh hưởng đến một số công trình thủy lợi.

d
Bão số 2 có thể gây mưa 2-3 ngày liền tại Bắc Bộ - Ảnh KTTV
Ngoài ra lượng mưa lớn đã làm ngập 9ha lúa mùa vừa cấy và một số tuyến đường liên thôn bản khiến giao thông bị đình trệ. Rất may không có thiệt hại về người.

Ông Triệu Tiến Kiên, Chủ tịch UBND xã Tân Phượng cho biết: Do mưa lũ vẫn đang tiếp diễn, giao thông bị cản trở nên chính quyền xã chưa thể đi kiểm tra và khăc phục ngay. Song, các lực lượng như: dân quân, công an viên, thanh niên tình nguyện,... đã tập trung đủ ở xã và sẵn sàng xuống có sở ngay khi có thể.

Theo Trung tâm Dự báo khí tương thủy văn tỉnh Yên Bái, từ tính từ 19h ngày 21/7 đến 19h ngày 22/7, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa vừa, mưa to trên diện rộng. Lượng mưa giao động từ 71mm đến 41mm. Cụ thể như: xã Cát Thịnh (huyện Văn Chấn) đạt 70,2mm, xã Bảo Ái (huyện Yên Bình) đạt 71,3 mm,...

Theo dự báo, do ảnh hưởng của cơn bão Chanthu, trong 24 giờ tiếp trên tỉnh địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ vẫn có mưa vừa, mưa to và có nơi sẽ có mưa rất to. Do đó, các địa phương trong toàn tỉnh cần đề phòng mưa lớn gây lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đá trên diện rộng. Khả năng xảy ra lũ lớn trên các sông suối là rất cao, người dân sinh sống ven sông Hồng, sông Chảy, các suối ngòi có độ dốc lớn, cần cảnh giác với lũ cao vào ban đêm gây thiệt hại bất ngờ về người và tài sản.

Hà Giang: Tại tỉnh này, một học sinh bị nước lũ cuốn trôi khi đang đến trường. Sự việc xảy ra khoảng 6 giờ ngày 22/7, nạn nhân là em Nguyễn Văn Long, sinh năm 1995, trú tại thôn Bế Chiều, xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, học sinh Trường THCS Quang Minh (Bắc Quang).

Người dân địa phương cho biết: Rạng sáng 22/7, trên địa bàn huyện Bắc Quang xảy ra mưa lớn. Em Long đang lội qua suối để đến trường, bất ngờ nước lũ ập về kèm theo đất đá cuốn trôi. Con suối chảy qua địa bàn xã Quang Minh có dòng chảy nhỏ, nước không sâu nên người dân vẫn thường lội qua, nhưng khi có mưa nước lũ tràn về rất nhanh. Sự việc trên là lời cảnh tỉnh đối với người dân vùng cao phải cẩn trọng mỗi khi đi qua suối trong mùa mưa lũ.

Các lực lượng chức năng và người dân xã Quang Minh đang tích cực tìm kiếm thi thể của em Long.

Lào Cai: Sáng qua 22/7, khu vực thượng nguồn sông Hồng chảy qua địa phận thành phố Lào Cai xuất hiện lũ lớn. Mực nước trên sông Hồng dâng nhanh, mưa lớn khiến một số đơn vị làm kè bờ hữu sông Hồng phải tạm dừng hoạt động.

Ông Lưu Minh Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai cho biết, những ngày qua, trên phía thượng nguồn thuộc Trung Quốc đã có mưa lớn, khiến nước lũ đổ về sông Hồng nhanh.

Lai Châu: Ông Đào Ngọc Hưởng, GĐ Sở NN&PTNT tỉnh này cho hay, trong hai ngày qua đã có mưa toàn tỉnh, lượng mưa trung bình trên 50 mm. Tuy chưa có thiệt hại lớn, nhưng tỉnh này đã cho di dời trên 200 hộ dân sống bên sông suối ở các huyện Mường Tè, Sìn Hồ, Phong Thổ đến nơi an toàn.

(Theo TTXVN, TP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,