221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1295374
Hà Giang: Lũ quét, gió lốc làm 5 người chết
0
Article
null
Hà Giang: Lũ quét, gió lốc làm 5 người chết
,

Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão & Cứu hộ, cứu nạn tỉnh Hà Giang cho biết: Trận mưa lớn kéo dài kèm theo gió lốc trên địa bàn huyện Yên Minh từ đêm 23/7 đến 16h30 phút ngày 24/7 đã làm cho 5 người chết.

TIN LIÊN QUAN


Đó là các nạn nhân Sính Thị Chinh; Vàng Văn Quý; Lù Thị Uyên; Tấn Phù Phà; Chào Lão Vàng và 1 người bị gãy chân là Cháng May Hà, hiện đang cấp cứu tại khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa huyên Yên Minh.

Mưa lớn đã làm 3 nhà đổ sập, 11 nhà bị tốc mái; 18 nhà bị ngập nước, 7 ha lúa mùa chưa thu hoạch bị ngập nước; lúa bị đổ rạp 12 ha; ngập 4,9 ha mạ mới cấy; 3,5 ha ngô bị nước cuốn trôi; sập cầu Bản Muồng, xã Bạch Đích.

Mưa lớn cũng đã làm sạt 30m3 tại km 72, Quốc lộ 4C, phá hỏng nhiều tuyến đường liên thôn từ trung tâm thị trấn Yên Minh đi các xã: Mậu Duệ; Bạch Đích; Phù Lũng và các công trình thuỷ lợi.

Tổng mức thiệt hại do mưa lũ lớn này khoảng trên 12 tỷ đồng.

UBND huyện Yên Minh đã chỉ đạo các ngành có liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp khẩn cấp để khắc phục hậu quả mưa lũ. Đối với những gia đình có người tử nạn được hỗ trợ 4 triệu đồng/người, để lo mai táng và sửa chữa nhà cửa, những hộ bị tốc mái nhà được hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,