221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1296497
Đà Nẵng: Buôn lậu phức tạp, kiểm tra lại giảm
0
Article
null
Đà Nẵng: Buôn lậu phức tạp, kiểm tra lại giảm
,

– Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại ngày càng phức tạp nhưng số vụ kiểm tra của lực lượng chức năng Đà Nẵng lại giảm!

Ngày 29/7, tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2010, ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại Đà Nẵng (Ban chỉ đạo 127) nhận định, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả ngày càng diễn biến phức tạp, tinh vi nhưng số vụ kiểm tra của lực lượng chức năng lại giảm so với cùng kỳ, số xử lý vi phạm cũng giảm.

Mô tả ảnh.

Đồ chơi bạo lực nhập lậu từ Trung Quốc vận chuyển qua địa bàn Đà Nẵng bị lực lượng Quản lý thị trường bắt giữ Ảnh: HC

Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa các thành viên Ban chỉ đạo 127 chưa đồng bộ, các báo cáo thiếu thống nhất về số liệu. Điều này đặt ra vấn đề các thành viên Ban chỉ đạo 127 chưa tích cực thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát, chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Đồng thời nguồn thông tin trên lĩnh vực này cũng bị hạn chế.

Ông Phùng Tấn Viết yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo 127 TP phải sớm xây dựng kế hoạch cao điểm trong 6 tháng cuối năm (đặc biệt là trong mùa Noel, Tết dương lịch) nhằm đấu tranh với các hành vi sản xuất, vận chuyển, buôn bán các hàng hóa nhạy cảm như rượu thuốc, lá…, các mặt hàng thiết yếu như dầu, gas, phân bón...

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo 127 Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm 2010, các lực lượng chức năng đã kiểm tra và xử lý 1.776 vụ, giảm 289 vụ so với cùng kỳ năm 2009. Trong đó, vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu 149 vụ (giảm 16 vụ so với cùng kỳ năm 2009), hàng giả, hàng kém chất lượng 36 vụ, gian lận thương mại 435 vụ. Tổng số tiền thu được là 34,2 tỷ đồng.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,