- Các điểm sụt lún nối tiếp nhau xuất hiện, kéo dài hàng trăm mét theo hướng từ Gia Lâm về Thanh Trì (Hà Nội).
Ngay đầu cầu phía Gia Lâm hướng về Thanh Trì, quan sát bằng mắt thường có thể thấy rất rõ mặt cầu bị sụt lún khá sâu.
Vết lún kéo dài hàng trăm mét và mờ dần về khu vực giữa cầu. Vết lún chia thành 2 hàng, đúng vào 2 vệt bánh của các loại ôtô tải chạy qua. Chỗ lún nhẹ sâu khoảng 4-6cm; cá biệt có chỗ lún sâu tới 10cm, rộng thành rãnh khoảng 30cm.
Chủ yếu phần lún là bê tông nhựa, có thể do nắng nóng gay gắt cộng với sức nặng của các loại xe siêu trường, siêu trọng đã khiến cho 2 rãnh ngày càng lún sâu.
Được biết, cầu Thanh Trì là cây cầu lớn nhất trong số 7 dự án cầu bắc qua sông Hồng của Hà Nội. Tổng chiều dài của cầu lên tới 12,8 km, tổng mức đầu tư cho cầu là 5.700 tỉ đồng, sử dụng vốn vay ODA.
Nhiều điểm sụt sâu đến 10cm. |
Quay ngang bánh xe có thể thấy rất rõ vết lún. |
Vết lún gờ lên như sống trâu giữa mặt cầu. |
Đo tại nhiều điểm, cho độ lún khác nhau... |
...Đa phần đều lún rất sâu |
Vết lún kéo dài hàng trăm mét, nằm đúng 2 vệt bánh ôtô. |
Có điểm lún nằm ngay sát thành cầu |
- Minh - Hải