221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1293782
4 người chết và mất tích sau bão số 1
0
Article
null
4 người chết và mất tích sau bão số 1
,

- Thống kê ban đầu cho thấy, có 3 du khách bị sóng biển cuốn trôi mất tích tại Thanh Hóa và 1 cháu bé ở Quảng Ninh bị chết đuối do lật mảng.

TIN LIÊN QUAN



Bão đánh dạt một nhà hàng nổi

TTXVN đưa tin, đến 21 giờ ngày 17/7, bão số 1 đã gây thiệt hại ban đầu về tài sản tại một số địa phương của tỉnh Quảng Ninh. Nhiều địa phương đã bị mất điện, gây khó khăn trong sinh hoạt của nhân dân cũng như hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp.

d

Nhiều thuyền nan của ngư dân neo đậu ở khu vực Cảng Mới (TP Hạ Long) bị đánh chìm

Tại thành phố Hạ Long, gió bão đã quật đổ nhiều cây ven đường; Nhà hàng nổi Đại Dương - điểm ẩm thực nổi tiếng của du khách trong và ngoài nước tại phường Hồng Hải bị đứt neo, khoảng 20 người trên đó đã được lực lượng Bộ đội Biên phòng đưa vào bờ an toàn.

Gần 40 người vẫn còn ở trên một số tàu, bè đang neo đậu tránh bão tại khu Cảng Mới và ven bờ vịnh Hạ Long đã được lực lượng cứu hộ đưa lên bờ. Một cháu bé chưa xác định được danh tính ở phường Yết Kiêu bị chết đuối do lật mảng. Sóng bão đã nhấn chìm một số tàu, thuyền cỡ nhỏ của ngư dân và nhiều nhà dân bị tốc mái.

d

Nhà hàng nổi Đại Dương bị trôi khỏi nơi neo đậu

Tại huyện Tiên Yên, Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Vũ Hùng Thắng cho biết: 6 hộ dân ở tổ 2, khu phố Long Thành, thị trấn Tiên Yên nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao đã được di dời đến khu vực an toàn. Điều đáng lo ngại nhất của huyện là tuyến đê ngăn mặn ở xã Đồng Rui, bởi nếu nước triều cường dâng cao sẽ ảnh hưởng lớn đến hơn 100 hộ dân trong khu vực và hơn 500ha nuôi trồng thuỷ sản của xã. Huyện đã tập trung huy động các lực lượng tại chỗ, phương tiện và hơn 3.000 bao tải cát, 5.000 cọc tre sẵn sàng ứng cứu tuyến đê khi xảy ra sự cố.

Nhiều tàu thuyền bị đắm, nhà bị tốc mái

Theo thống kê sơ bộ của Thường trực Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quảng Ninh, đến 22 giờ ngày 17/7, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có hơn 200 ngôi nhà bị tốc mái, 15 tàu thuyền bị đắm, 34 tàu thuyền và 20 lồng bè bị trôi dạt, hàng chục cột điện bị đổ.

d Mô tả ảnh.
Tại Cẩm Phả có gió giật cấp 12, nhiều tàu thuyền bè mảng của ngư dân khu vực Bến Gio (Phường Cẩm Trung TX Cẩm Phả) bị chìm hoặc trôi dạt.
Đến thời điểm 22 giờ ngày 17/7, tại TP Hạ Long gió vẫn mạnh cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, cấp 12; tại Cửa Ông (Cẩm Phả) có gió giật cấp 13; tại Cô Tô có gió cấp 9, cấp 10. Gió mạnh đã khiến công tác cứu nạn những tàu thuyền và nhà bè bị trôi dạt gặp nhiều khó khăn. Từ 19 đến 22 giờ, ông Nguyễn Văn Đọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại khu vực Bến Do (Cẩm Phả) để chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành công tác cứu hộ những người còn mắc lại trên tàu thuyền và nhà bè bị trôi dạt.

Đến thời điểm 21 giờ ngày 17/7, tại khu vực cảng mới, phường Bạch Đằng có 4 thuyền nan và nhiều mảng bị đắm, nhà bè Hồng Đậm, cột 5, phường Hồng Hải bị sóng đánh vỡ. Tại khu vực Ba Hang, phường Hùng Thắng nhiều nhà bị tốc mái, 1 ngôi nhà cấp 4 ở phường Trần Hưng Đạo bị sập do cây đổ vào nhà. Có 4 tàu du lịch của Quảng Ninh bị đắm tại Cát Bà (Hải Phòng). Gió lớn khiến cây bị đổ tại nhiều phường trên địa bàn thành phố.

Từ chiều tối 17/7, gió bão đã khiến hàng chục tàu thuyền, bè nuôi hải sản của ngư dân Cẩm Phả bị trôi dạt. Nhiều thuyền đánh cá bị chìm, nhà bè bị vỡ. Khi bão đổ bộ vào Cẩm Phả thì tại khu vực Bến Do vẫn còn khoảng hơn 100 tàu bè còn có người ở trên.

Cho tới khoảng 20h30 – 21h00 lực lượng tìm kiếm cứu nạn TX Cẩm Phả cùng với ngư dân khu vực Bến Do đã nỗ lực cứu thêm được 9 người trên một thuyền đang bị trôi dạt. Ngay sau khi được đưa lên bờ, những người gặp nạn đã được cung cấp áo ấm và bố trí chỗ ở tạm.

d

Đội tìm kiếm cứu nạn TP Hạ Long đang đưa người dân sơ tán về nơi an toàn tại khu vực cảng mới (phường Bạch Đằng, TP Hạ Long)

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND TX Cẩm Phả chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn cho biết, khoảng 19h, đội tìm kiếm cứu nạn TX phối hợp với Tiểu đoàn 105 (sư đoàn 363) đóng quân trên địa bàn đã cứu hộ 3 mẹ con trên một chiếc thuyền nhỏ bị trôi dạt.

T ại TP Hải Phòng bão số 1 đã làm 3 người bị thương (1 người bị thương do cây đổ), 97 nhà bị tốc mái. Hiện 14 người trên 4 tàu bị đắm (3 tàu du lịch và 1 tàu đánh cá) đã được cứu sống. Tại huyện Cát Hải (Hải Phòng) đang phải hứng chịu tàn phá của cơn bão số 1 khi tuyến đê khá yếu ở khu vực Hải Lộc, Tiến Lộc thuộc thị trấn Cát Hải liên tiếp bị sóng lớn đánh vào.

Hơn nữa cộng thêm việc triều cường lớn nên hiện nay, nước biển đã tràn qua mặt các tuyến đê này từng đợt ập vào các hộ dân khiến tuyến đê này phải đối diện với nguy cơ bị nứt và vỡ.

(Theo TTXVN, báo Quảng Ninh)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,