221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1288018
Những tên cướp đội lốt "cừu non"
0
Photo
null
Những tên cướp đội lốt 'cừu non'
,

- Những kịch bản tạo cảm động, đánh vào sự chủ quan đã khiến không ít người đi đường mất đồ vào tay những đạo chích ngay trong chớp mắt. Không còn lạ với các chiêu thức của bọn cướp, nhưng nhiều người vẫn bị hại vì quá bất ngờ và bất cẩn.

Dùng "kịch bản cảm động" để ăn trộm

Chị Thùy Dung (phố Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ cướp mà chị là nạn nhân.

Chị kể, vào lúc 20 giờ ngày 21/6, trên đường đi làm về qua đoạn đường Giải Phóng, chị bất ngờ bị một chiếc xe máy do hai thanh niên điều khiển đâm mạnh vào xe chị. Do bị đột ngột, chị mất tay lái, chiếc xe Lead ngã kềnh ra đường, bản thân chị cũng bị choáng váng.

d
Đoạn đường vắng cũng là mục tiêu của những tên cướp liều lĩnh

Đang lúc quay cuồng đầu óc, chị được hai thanh niên với vẻ mặt thư sinh xuống hỏi han rất lịch sự. Hai anh chàng lạ mặt còn cẩn thận dựng xe hộ chị, xin lỗi rối rít.

Thấy thái độ thành khẩn của người gây tai nạn, chị cũng không nỡ trách mắng mà chỉ lên xe để đi về dù đầu óc còn choáng. Đi được một đoạn, chị Dung chợt nhớ đến chiếc ví trong túi chị đeo bên người lúc nãy bị rơi ra mà quên lấy. Chị hoảng hốt quay lại thì không thấy đâu, hai anh chàng kia cũng không nhanh chóng biến mất.

Lúc bấy giờ chị mới sực tỉnh, ngớ người ra: tất cả chỉ là một màn kịch.

Kịch bản đưa ra là chúng chủ động va quẹt vào xe chị, nhân lúc nạn nhân choáng váng chúng giả vờ hỏi han, lượm đồ, dựng xe giúp chủ nhân rồi cuỗm luôn chiếc ví tiền. Chị Dung ngậm ngùi đi về, trong ví của chị có hơn hai triệu tiền mặt cùng giấy tờ tùy thân.

Chị kể: “May mà máy ảnh, điện thoại tôi cho vào cốp xe, nếu để trong túi có khi cũng mất luôn. Nhìn tử tế thế, ai ngờ là phường trộm cướp…”. Cùng ngay trong tối hôm đó, chị nhận được điện thoại từ một số lạ với nội dung có nhặt được ví và giấy tờ mang tên chị. Chị đến thì được người tốt trả lại. Hai vợ chồng họ lượm được một số ví và túi xách bị vứt trong thùng rác nhà mình nên đã liên hệ theo số điện thoại để trả lại.

Chị Dung đoán hai tên cướp này đã lừa cướp ví tiền, túi xách của nhiều người, sau khi lấy hết tiền bạc chúng quẳng túi xách với giấy tờ vào thùng rác một nhà nào đấy. “May mắn là còn giấy tờ tùy thân, tự an ủi mình là lần sau cẩn thận vậy” - chị Dung thở dài.

Cướp đội lốt cừu

Những vật dụng như túi xách, điện thoại, tư trang…của các chị em phụ nữ đi đường là mục tiêu nhắm đến chủ yếu của các tên cướp đường này. Mỗi xe thường có hai tên cướp đi cùng nhau, khi phát hiện “con mồi”, chúng áp sát gần đối tượng rồi giật phắt lấy món đồ, tên còn lại vù xe chạy. Nạn nhân hoảng hốt bị ngã xuống đường, khi kịp kêu cứu thì hai tên cướp đã cao chạy xa bay.

f
Đối tượng của bọn cướp đường thường là những phụ nữ bất cẩn, nhẹ dạ
Bạn H. Vinh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cũng là một nạn nhân của màn kịch rất tinh vi mà những tên cướp đường liều lĩnh này bày ra. Đang đợi xe buýt ở bến xe trước cổng trường ĐH Quốc gia HN, Vinh thấy có hai anh chàng rà xe máy lại gần. Lúc ấy bến xe buýt vắng người, rất tự nhiên một tên ngồi trên xe hỏi Vinh: “Em ơi, em làm rơi đồ à?” rồi chỉ ra cái ví phía sau Vinh. Cô bạn quay lại nhìn, thấy cái ví thì nhặt lên và lắc đầu.

Thấy ví dày cồm cộm, Vinh định mở ra thì một tên ngọt ngào: “Khổ thân cô sinh viên nào lại làm rơi, em đừng mở vội, cứ đưa lên công an phường trình nộp mà trả cho người ta”. Thấy hai anh chàng tốt bụng, Vinh cũng rất ngưỡng mộ.

Một tên bảo Vinh lưu số điện thoại để liên lạc nếu tìm được chủ chiếc ví. Vinh lấy điện thoại ra lưu số mà không chút nghi ngờ. Khi Vinh đang hí hoáy lưu số thì tên ngồi sau giật phắt điện thoại rồi vù xe chạy, để lại Vinh ngơ ngác với chiếc ví toàn giấy lộn.

Chị Thủy Bích (tạm trú đường Xuân Thủy, Cầu Giấy) cũng rất bức xúc khi chiếc điện thoại nokia của chị bị cướp giữa ban ngày ban mặt. Lần đấy, chị có việc cần giải quyết nên đi bộ dọc con đường Hồ Tùng Mậu, vừa đi vừa nhắn tin cho người quen.

Bỗng nhiên, chị thấy một chiếc xe máy đi cùng chiều rồi rà rà gần mình, anh chàng lái xe với vẻ rất lịch sự dừng lại hỏi đường. Thấy người hỏi đường còn thắc mắc, chị cũng hướng dẫn rất nhiệt tình. Giải thích một lát nhưng người khách vẫn chưa hiểu được, hắn nhờ chị vẽ đường ra tờ giấy. Nhân lúc chị sơ hở thì tên ngồi sau đã giật phắt chiếc điện thoại trên tay chị Bích.

Chiêu thức này không còn mới nhưng vẫn được cái tên cướp đường lựa chọn vì bất ngờ, nhanh gọn lại hiệu quả. Anh Nguyễn Hồ (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Mình đi bộ trên đường đều hạn chế dùng hay cầm điện thoại trên tay không là bị giật lúc nào không biết”.

Cẩm Ly sinh viên năm 3, ĐH KH XH và NV sau một lần vào chợ bị giật “hụt” ví thì chia sẻ: “An toàn nhất là các bạn nữ không nên treo túi trước xe, hay đeo túi xách bên vai khi đi đường. Bị cướp đồ, vừa mất của mà không tránh khỏi ngã xe rất nguy hiểm, không những tiền mất còn tật mang”.

  • Tú Mai
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,