221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1286074
Một giảng viên tự tử vì áp lực công việc
0
Article
null
Một giảng viên tự tử vì áp lực công việc
,

Một giảng viên của Đại học Quảng Bình, đã treo cổ tử tự tại nhà riêng với lý do áp lực công việc quá lớn.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 10/6, khi đi làm về vợ thầy Hoàng Thanh Hải (40 tuổi, là giảng viêng Trường Đại Học Quảng Bình, kiêm cán bộ phòng tổ chức hành chính), đã phát hiện thấy chồng mình treo cổ tự vẫn.

ĐH Quảng Bình. Ảnh: baovietnam

Khi nghe tiếng hô hoán, người dân quanh đó đã chạy sang cùng vợ đỡ thầy Hải xuống, tuy nhiên thầy Hải đã tắt thở từ trước đó.

Tại nhà riêng, mọi người đã tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh của thầy Hải để lại, với nội dung cho biết nguyên nhân khiến thầy phải tìm đến cái chết là do không chịu được áp lực từ công việc.

Trước đó, theo nội dung đơn tố cáo của nhiều giảng viên tại trường, đoàn Thanh tra liên ngành tỉnh Quảng Bình đã tiến hành điều tra và phát hiện thấy một loạt những sai phạm có hệ thống về quản lý kinh tế, tuyển sinh, tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ, vi phạm quy chế thi... tại trường ĐH Quảng Bình (ĐHQB).

Từ tháng 10/2006 đến tháng 6/2009, trường đã ban hành nhiều văn bản thu, chi sai quy định, dẫn đến việc thu sai hơn 1,4 tỷ đồng. Ngoài ra, trường đã để các khoa, phòng tự thu nhiều khoản, gây thất thoát quỹ tiền mặt lên tới hàng tỷ đồng.

Trước những sai phạm trên, Công an Quảng Bình đã khởi tố, bắt tạm giam bà Hoàng Thị Hà là thủ quỹ của trường vì làm thất thoát 572 triệu đồng.

Đoàn thanh tra cũng kiến nghị thu hồi 2,3 tỷ đồng đối với các cá nhân lãnh đạo để xảy ra sai phạm. Đồng thời kiến nghị việc xử lý trách nhiệm với BGH trường ĐH Quảng Bình, cá nhân ông Hiệu trưởng Nguyễn Huỳnh Phán và nhiều cá nhân liên quan khác.

Quỳnh Vy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,