- Leo dải phân cách băng ngang đầu xe, "đùa với tàu lửa, đầu trần không đội mũ bảo hiểm... tại những khu vực áp dụng phạt nặng đối với người vi phạm giao thông vẫn xảy ra phổ biến tại TP.HCM.
TIN LIÊN QUAN |
---|
Nghị định 34 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 20/5/2010 nhưng đến nay, khi nghị định đã đi qua hơn một tuần, ở nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM tình trạng vi phạm luật giao thông vẫn tiếp diễn.
Dù đã được đầu tư xây dựng hầm đường bộ, những xem ra cách đi lại nhanh nhất đối với công nhân Công ty Pou Yuen (Bình Tân) vẫn là băng ngang quốc lộ, leo qua giải phân cách cao trên 2m để qua đường.
| ||
Lợi dụng khe hở giữa các dải phân cách, nhóm công nhân này băng qua QL1A một cách thản nhiên. Ảnh: Trịnh Sơn |
Tại ngã ba Đại Cương (ĐHQG Thủ Đức), sinh viên xuống xe buýt muốn qua đường phải leo qua rào. Ảnh: Trịnh Sơn |
Cầu Bình Lợi (Thủ Đức) chỉ có một làn đường khoảng 2m để xe cộ qua lại. Một số người liều lĩnh chọn cách đi giữa làn ray tàu lửa.
Để kịp giờ học, hai sinh viên này đi giữa đường ray xe lửa, khi nghe tiếng còi xe lửa tới gần, họ cắm đầu chạy. Ảnh: Trịnh Sơn |
Tại KCX Linh Trung 2 và KCN Đồng An (địa bàn nằm giữa TP.HCM và Bình Dương), bất kể ngày hay đêm công nhân thản nhiên chở 3, chở 4, dàn hàng 2, hàng 3 trên đường và thường để “tóc gió luôn bay" cho mát. Không chỉ thế, công an phường người, những người thực thi pháp luật nhiều lúc đi làm cũng "quên" đội mũ bảo hiểm.
Công nhân quên đội mũ bảo hiểm chở 3, chở 4, trên đường là chuyện thường ngày ở các KCX, KCN. Ảnh: Trịnh Sơn |
Ngay tại trung tâm TP.HCM, nơi luật được áp dụng nghiêm hơn nhưng cũng không ít người ngang nhiên vi phạm luật giao thông.
Người phụ nữ này đã được chồng chở bằng xe máy, trên vai gánh hàng chạy dọc đường Tôn Đức Thắng (Q.1). Ảnh: Trịnh Sơn |
Kẹt xe, leo vỉa hè trở thành "thói quen" của một bộ phận dân đô thị. Vì CSGT phải lo điều tiết giao thông nên hành vi này dễ dàng được bỏ qua.
Tại chân cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh) luôn kẹt xe vào giờ cao điểm. Vì vậy, vỉa hè cũng biến thành đường. Ảnh: Trịnh Sơn |
Tại ngã tư này, người đi đường thản nhiên vượt đèn đỏ. Ảnh: Trịnh Sơn |
Ở làng ĐH Thủ Đức, nơi đào tạo các trí thức trẻ của đất nước, Nghị định 34 dường như nằm "ngoài vùng phủ sóng". Ngày nào ở đây, cũng có thể thấy cảnh sinh viên chở 3, chở 4 không đội mũ bảo hiểm.
-
Trịnh Sơn