221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1283288
Khiếp vía cảnh "giỡn mặt với tử thần"
0
Photo
null
Khiếp vía cảnh 'giỡn mặt với tử thần'
,

- Leo dải phân cách băng ngang đầu xe, "đùa với tàu lửa, đầu trần không đội mũ bảo hiểm... tại những khu vực áp dụng phạt nặng đối với người vi phạm giao thông vẫn xảy ra phổ biến tại TP.HCM.

TIN LIÊN QUAN

Nghị định 34 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 20/5/2010 nhưng đến nay, khi nghị định đã đi qua hơn một tuần, ở nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM tình trạng vi phạm luật giao thông vẫn tiếp diễn.

Dù đã được đầu tư xây dựng hầm đường bộ, những xem ra cách đi lại nhanh nhất đối với công nhân Công ty Pou Yuen (Bình Tân) vẫn là băng ngang quốc lộ, leo qua giải phân cách cao trên 2m để qua đường.

Một công nhân leo qua dải phân cách giữa lúc xe chạy ào ào trên QL1A. Ảnh: Trịnh Sơn
Một công nhân leo qua dải phân cách giữa lúc xe chạy ào ào trên QL1A. Ảnh: Trịnh Sơn
 Lợi dụng khe hở giữa các dải phân cách, nhóm công nhân này băng qua QL1A một cách thản nhiên. Ảnh: Trịnh Sơn
Lợi dụng khe hở giữa các dải phân cách, nhóm công nhân này băng qua QL1A một cách thản nhiên. Ảnh: Trịnh Sơn

 Tại ngã ba Đại Cương (ĐHQG Thủ Đức), sinh viên xuống xe buýt muốn qua đường phải leo qua rào. Ảnh: Trịnh Sơn
Tại ngã ba Đại Cương (ĐHQG Thủ Đức), sinh viên xuống xe buýt muốn qua đường phải leo qua rào. Ảnh: Trịnh Sơn

Cầu Bình Lợi (Thủ Đức) chỉ có một làn đường khoảng 2m để xe cộ qua lại. Một số người liều lĩnh chọn cách đi giữa làn ray tàu lửa.

Để kịp giờ học, hai sinh viên này đi giữa đường ray xe lửa, khi nghe tiếng còi xe lửa tới gần, họ cắm đầu chạy. Ảnh: Trịnh Sơn
Để kịp giờ học, hai sinh viên này đi giữa đường ray xe lửa, khi nghe tiếng còi xe lửa tới gần, họ cắm đầu chạy. Ảnh: Trịnh Sơn

Tại KCX Linh Trung 2 và KCN Đồng An (địa bàn nằm giữa TP.HCM và Bình Dương), bất kể ngày hay đêm công nhân thản nhiên chở 3, chở 4, dàn hàng 2, hàng 3 trên đường và thường để “tóc gió luôn bay" cho mát. Không chỉ thế, công an phường người, những người thực thi pháp luật nhiều lúc đi làm cũng "quên" đội mũ bảo hiểm.

’Dân
Dân quân cũng "quên" đội mũ bảo hiểm. Ảnh: Trịnh Sơn

Công nhân quên đội mũ bảo hiểm chở 3, chở 4, trên đường là chuyện thường ngày ở các KCX, KCN. Ảnh: Trịnh Sơn Công nhân quên đội mũ bảo hiểm chở 3, chở 4, trên đường là chuyện thường ngày ở các KCX, KCN. Ảnh: Trịnh Sơn
Công nhân quên đội mũ bảo hiểm chở 3, chở 4, trên đường là chuyện thường ngày ở các KCX, KCN. Ảnh: Trịnh Sơn

 Xe đạp điện cũng tống ba. Ảnh: Trịnh Sơn
Xe đạp điện cũng tống ba. Ảnh: Trịnh Sơn

Ngay tại trung tâm TP.HCM, nơi luật được áp dụng nghiêm hơn nhưng cũng không ít người ngang nhiên vi phạm luật giao thông.

Người phụ nữ này đã được chồng chở bằng xe máy, trên vai gánh hàng chạy dọc đường Tôn Đức Thắng (Q.1). Ảnh: Trịnh Sơn
Người phụ nữ này đã được chồng chở bằng xe máy, trên vai gánh hàng chạy dọc đường Tôn Đức Thắng (Q.1). Ảnh: Trịnh Sơn

Kẹt xe, leo vỉa hè trở thành "thói quen" của một bộ phận dân đô thị. Vì CSGT phải lo điều tiết giao thông nên hành vi này dễ dàng được bỏ qua.

ảnh.10_Tại chân cầu Bình Triệu(Bình Thạnh) luôn kẹt xe vào giờ cao điểm, vì vậy vỉa hè và đường là như nhau mỗi khi kẹt xe(Trịnh Sơn).JPG
Tại chân cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh) luôn kẹt xe vào giờ cao điểm. Vì vậy, vỉa hè cũng biến thành đường. Ảnh: Trịnh Sơn

Tại ngã tư này, người đi đường thản nhiên vượt đèn đỏ. Ảnh: Trịnh Sơn
Tại ngã tư này, người đi đường thản nhiên vượt đèn đỏ. Ảnh: Trịnh Sơn

Ở làng ĐH Thủ Đức, nơi đào tạo các trí thức trẻ của đất nước, Nghị định 34 dường như nằm "ngoài vùng phủ sóng". Ngày nào ở đây, cũng có thể thấy cảnh sinh viên chở 3, chở 4 không đội mũ bảo hiểm.

Cảnh thường thấy ở làng ĐH Thủ Đức. Ảnh: Trịnh Sơn
Cảnh thường thấy ở làng ĐH Thủ Đức. Ảnh: Trịnh Sơn
  • Trịnh Sơn
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,