221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1286426
Giết người chỉ vì câu nói, lãnh án chung thân
0
Article
null
Giết người chỉ vì câu nói, lãnh án chung thân
,

- Phòng xử án rất vắng người, bên bị hại chỉ có người vợ của nạn nhân và luật sư bào chữa, không có gia đình bị cáo. Không gian trở nên rất trống trải. Đứng trước vành móng ngựa khuôn mặt của bị cáo hốc hác và già nua hơn cái tuổi 24.

“Con gà tức nhau tiếng gáy”

Một buổi sáng giữa tháng 6/2010, tại TAND TPHCM đã diễn ra phiên tòa phúc thẩm xét xử Đồng Tuấn Cường, 24 tuổi vì tội giết người.

Bản cáo trạng dài 8 trang mô tả chi tiết hành vi phạm tội của bị cáo, với những hành động giết người rất dã man và vô nhân tính. Chỉ có một dòng ngắn ngủi khiến người xem ngậm ngùi cho người con trai chỉ mới 24 tuổi đời ấy vẻn vẹn “Tiền án, tiền sử :Không”.

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở ấp An Phong,Ngãi Tứ Tam Bình, Vĩnh Long, Cường phải nghỉ học sớm đi làm thuê, làm mướn cho người khác. Cuộc sống tuy cơ cực nhưng Cường vẫn chăm chỉ làm việc, mong muốn sau này có một cuộc sống sung túc, lấy vợ sinh con như bao người khác.

Bị cáo Cường bị dẫn giải ra xe để thi hành án tù chung thân.
Bị cáo Cường bị dẫn giải ra xe để thi hành án tù chung thân.

Những tưởng cuộc sống sẽ ổn định khi Cường đến Sóc Trăng ở với dì ruột để đi làm bốc vác cho vựa trái cây của một ông chủ cùng ấp nhưng chỉ một lần vì muốn hả cơn giận của bản thân mà Cường đã tự khép cánh cửa cuộc đời mình.

Một ngày cuối năm 2009, Cường đến thăm chị gái (con ruột của bà cô) tên Chi ở Tam Bình, Vĩnh Long nhưng chị không có nhà. Cường ngồi nói chuyện với ông Lạc Uốn (bố chồng chị Chi) khoảng 30 phút thì đi uống rượu một mình. Đến khuya Cường quay trở lại nhà chị Chi.

Ông Uốn nói Cường giống Thiện (con trai đã mất của ông) chỉ lo ăn nhậu rồi quậy. Cường phật ý nên hai người lời qua tiếng lại với nhau. Cường cho rằng ông Uốn nói mà không có làm vì ông Uốn đã hứa cưới chị Chi về sẽ mua xe máy cho chị nhưng lại không mua.

Ông Uốn lại cho rằng mấy người nghèo đi làm mướn thì có quyền gì mà nói. Cường cho rằng ông Uốn đã xem thường mình nên tỏ ra tức giận, không nói gì và đi ngủ.

Hành động thú tính và án tù chung thân

Khoảng 3h sáng,Cường thức dậy đi xuống nhà lấy con dao Thái Lan đi lại chỗ ông Uốn ngủ, đâm mạnh vào vùng cổ bên trái. Thấy ông Uốn vùng vẫy, Cường dùng mền đè lên đầu rồi dùng dao đâm nhiều nhát. Ông Uốn cố gắng giằng co thì Cường vẫn tiếp tục dùng mền đè lên nhằm làm ông chết ngạt.

Hàng xóm nghe tiếng kêu cứu đã cầm đèn pin chạy tới, lúc này Cường mới buông ông Uốn ra và chạy vào tủ trong buồng để trốn. Ngay sau đó công an xã Đông Thành kết hợp với công an huyện Bình Minh vây bắt Cường.

Không khí tại tòa án trầm hẳn xuống khi nghe tòa tuyên án Đồng Tuấn Cường án tù chung thân với những tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo và chưa một lần phạm tội.

Trước đó, gia đình của người bị hại yêu cầu tòa xử Cường mức án cao nhất là tử hình. Cường chỉ biết cúi đầu im lặng và chịu tội. Khi chủ tọa hỏi Cường có điều gì cuối cùng muốn nói, Cường cũng chỉ là cái lắc đầu giữa cái không khi im lặng bao trùm phòng xử án.

Cường bị áp giải ra xe với cả hai tay, hai chân đều bị trói, không một bóng người thân. 24 tuổi, tương lại còn ở phía trước, Cường đã có thể lấy vợ và sinh con tạo lập một cuộc sống gia đình về sau nhưng đến cả ước mơ bình thường ấy giờ đây cũng khó thực hiện.

  • Thiên Mến Thư

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,