221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1283993
Điều tra nữ quái có nhiều công ty “ma” nhất TP.HCM
1
Photo
null
Điều tra nữ quái có nhiều công ty “ma” nhất TP.HCM
,

– Với danh nghĩa là giám đốc nhiều công ty có tên rất “đẹp”, một nữ quái đã đi lừa đảo hàng tỷ đồng.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 3/6, liên quan đến vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do Nguyễn Thị Thủy Tiên (SN 1980, ngụ phường 14, quận 10) thực hiện mà VietNamNet đã đưa tin, cơ quan CSĐT công an quận 10 cho hay, đang tiếp tục mở rộng điều tra về hàng loạt phi vụ khác của nữ quái này.

Nguyễn Thị Thủy Tiên giám đốc của các công ty "ma". Ảnh: Quốc Quang

Theo cơ quan CSĐT, trước khi lập công ty “ma” lấy tên Mặt Trời Mới ở phường 13 quận 10 để lừa đảo máy vi tính xách tay, trên giấy tờ Tiên còn là chủ 2 công ty khác gồm: công ty TNHH quáng cáo Ánh Trăng Việt và công ty TNHH một thành viên thiết kế quảng cáo Ngày Mới.

Tuy nhiên với danh nghĩa giám đốc những công ty trên Tiên đã đưa hàng lọat nạn nhân sập bẫy. Cụ thể, bà N.T.H (ngụ phường 1, quận 3) tố cáo Tiên lừa của bà này hơn 1,8 tỷ đồng và 8000 USD thông qua hình thức vay mượn, kêu gọi góp vốn rồi xù nợ.

Hàng lọat giấy báo chuyển tiền và ủy nhiệm chi của các ngân hàng trên địa bàn TP.HCM đã bị "nữ quái" cạo sửa. Ảnh: Quốc Quang

Cũng trong phi vụ này Tiên đã cạo sửa để “phù phép” hàng lọat giấy xác nhận chuyển tiền, Ủy nhiệm chi của Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín, Ngân hàng Á Châu nâng khống số tiền cao hơn hàng chục lần so với thực tế.

Trong một phi vụ lừa đảo bà H., Tiên còn dẫn theo một người đàn ông rồi giới thiệu là anh trai mình. Theo lời Tiên, người này là giám đốc Công ty TNHH Sắc Màu.

Cả hai “anh em” kẻ tung người hứng khiến bà H. không mảy may nghi ngờ về sự giàu có của Tiên. Cuối cùng căn nhà ở quận Gò Vấp mà Tiên hứa gán nợ cho bà H. cũng là nhà… người khác.

Hiện công an quận 10 đang tiếp tục mở rộng điều tra.

  • Quốc Quang

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,