221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1284619
Bán “chúa tể trời xanh” ngay giữa Sài Gòn
0
Article
null
Bán “chúa tể trời xanh” ngay giữa Sài Gòn
,

- Những ngày gần đây, người đi đường có dịp qua lại đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3- TP.HCM) rất ngạc nhiên khi thấy nhiều chim đại bàng - loài chim được mệnh danh “chúa tể trời xanh” lại bị bày bán trên vỉa hè.

TIN LIÊN QUAN


Người đàn ông bán chim đại bàng thu hút khách mua bằng cách thả chúng ra ngoài lồng rồi cột chân lại, thỉnh thoảng còn lấy thịt bò sống cho đại bàng ăn.

“Con nhỏ giá 1,2 triệu đồng, con từ 1 kg trở lên giá trên 2 triệu. Đây là đại bàng đầu trắng, kia là đại bàng Nam Mỹ”, người bán giới thiệu.

d
Đại bàng được bày bán trên đường Nguyễn Đình Chiểu - Ảnh: H. Mến

Theo ghi nhận của chúng tôi, một số đại bàng ở đây, mặc dù thả ra ngoài lồng nhưng có vẻ không khỏe, không đứng thẳng chân được. Người bán lý giải: “Do chúng ăn thịt nhiều quá nên ngồi nghỉ (?!).

Về nguồn gốc của số đại bàng này, người bán không tiết lộ. Tuy nhiên, ông ta khẳng định muốn mua loại đại bàng nào thì chỉ cần đặt cọc tiền vài ngày sau sẽ có!

Theo Chi cục Kiểm lâm TP.HCM, đại bàng là loài động vật quí hiếm, nằm trong sách đỏ. Việc buôn bán đại bàng không rõ nguồn gốc là vi phạm pháp luật.

  • Hoàng Mến
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,