221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1278534
Nạn nhân dính đạn trong đám tang kể chuyện mình bị bắn
0
Article
null
Nạn nhân dính đạn trong đám tang kể chuyện mình bị bắn
,

- Anh Tùng bình thản kể lại chuyện mình bị kẻ lạ mặt bắn trong đám tang. Khi được hỏi có sợ không, anh khẽ mỉm cười lắc đầu nói “không hề sợ”.

Tin liên quan:

>> Bị truy đuổi, rút súng bắn CSGT

Trong bệnh viện, anh Nguyễn Thanh Tùng (32 tuổi, ở huyện Đông Triều, Quảng Ninh) đã có thể đi lại dù sau lưng anh vẫn chằng chịt những vết thương được băng bó. Kể về hôm anh bị kẻ lạ mặt bắn vào lưng, anh Tùng cho biết minh không hề sợ hãi.

Theo lời kể của nạn nhân, tối muộn ngày 6/5, tại tiểu khu 4, thị trấn Đông Triều, anh cùng một số người đợi vào viếng đám tang một người bạn ở cách nhà khoảng 100m. Trong khi đang đứng lẫn trong đám đông ở vỉa hè, tay cầm vòng hoa, anh Tùng thoáng thấy 2 thanh niên ngồi trên xe máy, chĩa nòng súng đen sì về phía mình.

Nhanh như cắt, anh Tùng bỏ chạy ra chỗ vắng người và hai thanh niên lạ mặt đã bắn một phát vào lưng anh. “Lúc nhìn thấy nòng súng chĩa về phía mình, tôi đã cố chạy ra chỗ vắng người để những người trong đám đông không bị vạ lây”, lời nạn nhân.

Mô tả ảnh.
Anh Tùng với vết thương do dính đạn.

Vì lúc đó khu nhà anh bị mất điện, mọi việc lại diễn ra quá nhanh nên anh chỉ kịp nhận ra tấm lưng gầy gò của thanh niên chừng 25 tuổi. Anh Tùng kể: "Chạy được khoảng ba bước thì tôi dính đạn vào lưng".

Một người bạn của anh Tùng đã cố đuổi theo hai gã thanh niên, nhưng cả hai đã vội phóng chiếc Jupiter bỏ chạy. Sau khi gục xuống, anh Tùng được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đông Triều, Quảng Ninh.

Do vết thương nặng, sau đó anh Tùng được chuyển lên điều trị ở một bệnh viện tại Hà Nội. Anh Tùng cảm thấy khó thở, thấy rát và có thể cảm nhận rõ ràng những mảnh chì đang găm vào cơ thể anh.

Bác sỹ điều trị cho anh Tùng nói: “Khi vào viện, bệnh nhân trong tình trạng tỉnh nhưng vùng lưng phải có nhiều lỗ đạn nhỏ, kích thước khoảng 4mm; vết thương thấm máu, rì rào phế nang phổi đều hai bên. Sau khi chụp điện quang thấy nhiều hình ảnh cản quang nhỏ vùng bả vai phải, có dị vật thành ngực, lưng phải do hỏa khí".

Theo bác sĩ này, bệnh nhân ngay sau đó được đưa lên phòng mổ để hồi sức và mổ cấp cứu. Khi phẫu thuật cho thấy ở vùng lưng, cổ có nhiều lỗ vết thương. Kiểm tra thấy mỗi lỗ có đường kính khoảng 0,5cm. Mở rộng vết thương, các bác sĩ lấy được 69 mảnh chì có kích thước khoảng 3mm. Còn khoảng trên 30 mảnh khác chưa lấy được do nằm quá sâu. Sau gần bốn giờ, ca mổ kết thúc. Hiện bệnh nhân đã tỉnh, đi lại bình thường và có thể sẽ có một cuộc phẫu thuật nữa để lấy nốt những mảnh đạn trong người bệnh nhân Tùng.

Vợ anh Tùng cho biết, hai tuần nữa, bác sỹ sẽ tiếp tục mổ cho chồng chị để gắp nốt những mảnh chì còn lại trong cơ thể anh. Điều khiến nạn nhân lo lắng nhất lúc này là mảnh chì có thể gây nhiễm trùng cho anh.

Theo phán đoán của nạn nhân, có thể việc anh bị bắn liên quan đến mâu thuẫn cách đó vài tháng. "Vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, tôi cùng một số bạn có uống rượu và va chạm với nhóm thanh niên trẻ tuổi", anh Tùng cho biết.

Cơ quan công an đang điều tra làm rõ.

  • N.T
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,