221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1283349
10 ngày, xử phạt vi phạm giao thông tăng gấp rưỡi
1
Article
null
10 ngày, xử phạt vi phạm giao thông tăng gấp rưỡi
,

- 13.768 là con số các vụ vi phạm đã bị xử phạt trên địa bàn Hà Nội trong vòng 10 ngày thực thi Nghị Định 34 của Chính phủ, tăng 1,5 lần so với trước đó.

Ảnh minh họa: Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ (Nguồn: biethet.com)
Ảnh minh họa: Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ

Thông tin từ Phòng CSGT – Công an  TP Hà Nội cho biết, trong 10 ngày qua, trung bình mỗi ngày lực lượng CSGT xử lý hơn 1.370  trường hợp vi phạm. Tổng số tiền phạt lên tới trên 3 tỷ đồng.

Các phương tiện vi phạm nhiều nhất là mô tô, xe máy (chiếm trên 50% lỗi vi phạm), ôtô (chiếm gần 50%) còn lại là các phương tiện khác.

Những lỗi vi phạm phổ biến nhất là: không đội mũ bảo hiểm, không thắt dây an toàn khi đi xe ô tô, dừng đỗ sai quy định, vượt đèn đỏ…

Mặc dù ý thức người dân chấp hành luật có chuyển biến, tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp lái xe ôtô không những không chấp hành luật mà còn có hành vi chống lại người thi hành công vụ.

Một vấn đề làm đau đầu CSGT  chính là người đi bộ (đặc biệt là học sinh, sinh viên) khi qua đường không đúng điểm quy định. Do chưa có quy định cụ thể nên CSGT chưa thể xử lý những trường hợp này.

Nguyên nhân là do TP. Hà Nội đang chỉnh trang, vỉa hè nhiều nơi bị đào bới, lộn xộn… người đi bộ không có lối đi, còn phải “lấn sân” xuống đường dành cho ô tô, xe máy.

  • Thu Mai
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,