- Công ty Cổ phần BOT cầu Phú Mỹ (PMC) vừa gởi văn bản lên Thường trực UBND TP.HCM đề nghị thu phí xe hai bánh lưu thông qua cầu Phú Mỹ.
TIN LIÊN QUAN |
---|
Theo PMC, cầu Phú Mỹ đưa vào sử dụng giúp người dân đi lại trên tuyến đường này rút ngắn quãng đường 10km so với các lộ trình khác. Ước tính cứ 1km đường người đi xe gắn máy sẽ phải mất 1.000 đồng tiền nhiên liệu, tiền khấu hao vỏ xe… Do đó, việc lưu thông qua cầu Phú Mỹ rút ngắn quãng đường 10km sẽ giúp người dân tiết kiệm được 10.000 đồng/lần.
Đồng thời cũng trong văn bản PMC còn kiến nghị bỏ trạm thu phí trên đường Nguyễn Văn Linh nhằm thu hút lượng xe đi qua cầu Phú Mỹ (khi các phương tiện không phải đóng phí 2 lần).
Đây không phải lần đầu tiên PMC kiến nghị UBND TP.HCM cho phép thu phí xe gắn máy lưu thông qua cầu. Ngay từ khi cầu Phú Mỹ khánh thành, lãnh đạo PMC đã gởi văn bản đề nghị được thu phí xe gắn máy, tuy nhiên kiến nghị này không được UBND thành phố chấp thuận (hiện trên địa bàn TP.HCM chưa có trạm thu phí nào thu phí xe máy).
PMC "đòi" thu phí xe hai bánh lưu thông qua cầu vì phí thu được không đủ trả vốn vay. Ảnh: Thái Phương |
Được biết trạm thu phí trên đường Nguyễn Văn Linh do Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng đưa vào hoạt động từ năm 2007 nhằm hoàn vốn cho tuyến đường mà đơn vị này đầu tư. Dự án xây dựng và thu phí hoàn vốn cho đường Nguyễn Văn Linh và dự án BOT cầu Phú Mỹ là hai dự án hoàn toàn độc lập, không liên quan gì đến nhau.
"Việc kiến nghị bỏ trạm thu phí trên đường Nguyễn Văn Linh chưa được thành phố giải quyết nên lượng xe lưu thông qua cầu Phú Mỹ bị… sụt giảm. Người dân thành phố, các doanh nghiệp có sử dụng cầu Phú Mỹ và kinh tế xã hội của thành phố đang được hưởng lợi ích do cầu Phú Mỹ mang đến nhưng người làm ra cầu Phú Mỹ, doanh nghiệp dự án BOT cầu Phú Mỹ như chúng tôi lại đang khốn khổ do thu phí không đủ để trả nợ vốn vay”, công văn của PMC nêu.
-
Thái Phương