221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1279601
Hàng trăm hộ dân phải dùng nước sạch đen như nước cống
0
Article
null
Hàng trăm hộ dân phải dùng nước sạch đen như nước cống
,

- Nhiều ngày nay, hàng trăm hộ dân cư ngụ trên đường Rạch Cát (P.15, Q.8, TP.HCM) đã không được cấp nước sạch.

TIN LIÊN QUAN


Theo phản ánh của bạn đọc VietNamNet, đây cũng làn lần thứ 2 trong vòng 10 ngày, nước sạch của Công ty cổ phần cấp nước Chợ Lớn không đến được với khách hàng.

Một người dân cư ngụ tại hẻm 4F đường Rạch Cát cho biết tình trạng này vẫn thường xuyên xảy ra. Đã 5 năm nay, bà con đều phải thức đêm để bơm nước. Chất lượng nước thì quá tệ. Nước luôn có màu đỏ thẫm phải xả bỏ rất nhiều mới có được dòng nước trong.
Nước bơm lên luôn có màu đỏ thẫm phải xả bỏ nhiều mới đến nước trong.


Tính trung bình cứ 10m3 thì phải bỏ đến 3m3 nhưng tiền nước vẫn thanh toán đủ. Vậy mà gần đây hầu như không còn nước để bơm. Mọi sinh họat của người dân như nấu nướng ăn uống đều phải dùng nước bình bán ngoài thị trường với giá 10.000 đồng/bình 20 lít. Giặt giũ, tắm rửa, bà con phải mua nước xe với giá 30.000 đồng/phuy của những người có giếng khoan nhưng không phải muốn mua là có. Muốn có nước để dùng phải tranh nhau giành giật. Nếu làm thử một phép tính thì nước bình lên đến 500.000 đồng/m3 và nước phuy phải đến 150.000 đồng /m3. Người dân tại đây vẫn cam chịu thực trạng này từ nhiều năm nay.
Vật dùng sinh hoạt gia đình ăn xong phải bỏ đó vì không có nước để rửa.


Ông Trần Đình Sắc, Đội trưởng đội tu bổ sửa chữa Công ty Cổ phần cấp nước Chợ Lớn khẳng định khu vực P.15, Q.8 không nằm trong lịch trình cúp nước. Nước vẫn được cung cấp bình thường nhưng không đến được khách hàng có thể do một sự cố nào đó. Đã nhiều ngày nay, công ty đã cho kiểm tra khu vực này nhưng chưa phát hiện được nguyên nhân dẫn đến tắt nước (?).

  • Trần Chánh Nghĩa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,