221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1278948
Triệt phá đường dây sản xuất súng bút ở Hải Phòng
0
Article
null
Triệt phá đường dây sản xuất súng bút ở Hải Phòng
,

(TinnhanhVietNamNet) – Cơ quan điều tra quận Lê Chân, Hải Phòng mới đây đã khởi tố bị can đối với kẻ sản xuất súng bút, thứ vũ khí giết người đang làm người dân đất cảng hoang mang.

TIN LIÊN QUAN
Mô tả ảnh.
Súng bút (Ảnh: rfviet).

Bị can bị khởi tố là Võ Tiến Đạt (24 tuổi, ở số 4/11 đường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng). Đạt khai, do thấy loại súng này dễ sản xuất nên đã mượn một khẩu súng của Phạm Quang Tú (ở đường Ngô Quyền) rồi thuê thợ cơ khí lành nghề nhìn theo mẫu sản xuất.

Để tránh bị nghi ngờ, Đạt đã tháo rời súng và thuê mỗi người thợ gia công một vài chi tiết. Sau khi chế tạo được 10 khẩu súng bút, Đạt mua 10 viên đạn thể thao loại 5,56 ly với giá 3.000 đồng/viên và đã thử thành công. Sau đó, y đã đưa 4 khẩu cho Nguyễn Ánh Dương, (33 tuổi, ở số 114/104, đại lộ Tôn Đức Thắng, Lê Chân, Hải Phòng). Hiện tên này trốn khỏi nơi cư trú.

Mọi việc chỉ vỡ lở khi đêm 13-3, lực lượng cảnh sát cơ động bắt được quả tang Võ Tiến Đạt tàng trữ 6 khẩu súng bút cùng 3 viên đạn. Qua điều tra, cơ quan chức năng cho biết những khẩu súng mà Đạt cùng đồng bọn chế tạo từng được sử dụng và gây ra nhiều vụ án mạng trên địa bàn thành phố.

Trong vòng 1 năm qua, Hải Phòng xảy ra 3 vụ giết người bằng loại súng dạng bút. Mới đây, vào khoảng gần 17h ngày 2/5, ông Phạm Đề Kháng, 62 tuổi, ở số nhà 15/213, đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân) đã bị tên Nguyễn Tiến Công dùng súng bút bắn chết. Ngoài ra, cơ quan công an còn thu được gần 20 khẩu súng bút khác.

  • Quốc Quân

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,