221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1282034
Dọc sông Sài Gòn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tràn dầu
0
Photo
null
Dọc sông Sài Gòn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tràn dầu
,

Nhiều đơn vị hoạt động trong ngành dầu khí ven sông Sài Gòn được xác định tiềm ẩn mối nguy cơ tràn dầu gây ô nhiễm môi trường. Trong khi đó, sông Sài Gòn cùng hệ thống sông Đồng Nai là nguồn cung cấp nước sạch cho các địa phương TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh.

TIN LIÊN QUAN

Nhà máy lọc dầu Cát Lái, Xí nghiệp xăng dầu Cát Lái (Q.2, TP.HCM), Xí nghiệp xăng dầu Petechim – Nhà Bè, Công ty TNHH Thương mại sản phẩm hoá dầu và Nhà máy nhiệt điện Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) nằm trong danh sách tiềm ẩn nguy cơ tràn dầu.

Ngoài ra, vịnh Gành Rái (khu vực giáp ranh giữa TP. HCM và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) cũng nằm trong danh sách kể trên vì trên tuyến sông này, mỗi ngày có không dưới 40 sà lan vận chuyển xăng dầu di chuyển có nguy cơ va nhau. Điều nguy hiểm là những sà lan này đều đã cũ lại thiếu thiết bị hỗ trợ an toàn khi lưu thông…

Một vụ vớt dầu tràn trên sông.


Theo thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, bình quân một năm trên sông Sài Gòn xảy ra hơn 1 vụ tràn dầu do các phương tiện va chạm hoặc do bơm hút rò rỉ. Vụ lớn nhất, xảy ra vào 21/1/2005 khi tàu dầu Kasco chở khoảng 30.000 tấn dầu DO va chạm vào cầu cảng tại Xí nghiệp lọc dầu Saigon Petro và chìm xuống sông.

  • M. Nguyệt
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,