221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1278285
Cháy tầng 9 Bệnh viện Chợ Rẫy, hàng trăm người hoảng loạn
0
Article
null
Cháy tầng 9 Bệnh viện Chợ Rẫy, hàng trăm người hoảng loạn
,

- Hàng trăm người hoảng loạn khi phát hiện có lửa bốc lên kèm khói mù mịt từ tầng 9, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), lúc 7h45 ngày 9/5.


Đám cháy phát ra ra ở tầng 19 (nơi có màu đen)


Đám đám được xác định phát ra từ phòng bệnh số 16 khu B1, tầng 19. Rất nhiều bệnh nhân đang điều trị tại các phòng, tầng khác trong bệnh viện đã bỏ ra ngoài hành lang trong tư thế sẵn sàng thoát thân. Bên dưới, rất nhiều người tụ tập dõi mắt theo dõi diễn biến vụ cháy.

Hàng ngàn ngưới ở các phòng, tầng khác đã tập trung nghẹt cả lan can nhưng đám cháy nhanh chóng được dập tắt.

Tại khu vực cháy, 27 bệnh nhân của phòng bệnh số 16 đã được di tản đến nơi an toàn. Lực lượng chữa cháy thuộc phòng CSPCCC Quận 1 và Q.8 có mặt ngay tại hiện trường với khoảng 6 xe chữa cháy, xe thang. Tuy nhiên, đám cháy đã được lực lượng chữa cháy tại chỗ của bệnh viện dập tắt.

Sau vụ cháy, theo một số bác sĩ cho biết, do đám cháy xảy ra ở 1 phòng bệnh tại khu điều trị theo yêu cầu (một người/phòng) nên không gây thiệt hại gì nhiều ngoài một tấm ga giường và tường trần bị nám.

Sự việc được xử lý rất nhanh do bệnh viện có hệ thống báo cháy rất nhạy nên khi lực lượng chữa cháy quận 8 vừa đến nơi thì bảo vệ bệnh viện đã giập tắt khói.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân gây cháy có thể do người nhà bệnh nhân tự ý nấu nướng hoặc đem đồ dễ cháy vào.

“Đám cháy được bảo vệ bệnh viện khống chế chỉ trong vòng 10 đến 15 phút”, một bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra tìm nguyên nhân vụ việc.

  • Trần Chánh Nghĩa - Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,