221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1278184
Cháy công ty vì bảo vệ quên… tắt quạt!
0
Article
null
Đà Nẵng:
Cháy công ty vì bảo vệ quên… tắt quạt!
,

- Trời nắng ngóng, nhân viên bảo vệ bật quạt rồi bỏ ra ngoài mà quên tắt, để dẫn tới vụ cháy công ty!

Khoảng 16g40 phút chiều nay 8/5, một vụ hoả hoạn đã bất ngờ bùng lên tại tầng 1 của ngôi nhà của Công ty cổ phần tin học và công nghệ mới VITICO ở số 309 Phan Chu Trinh, một trong những tuyến đường kinh doanh sầm uất nhất ở trung tâm TP Đà Nẵng, có mật độ dân cư, nhà cửa, trụ sở các công ty, doanh nghiệp dày đặc.

Mô tả ảnh.

Lực lượng PCCC đã dập tắt kịp thời vụ cháy tại Công ty tin học VITICO (Đà Nẵng) Ảnh: HC

Lúc này ngôi nhà đang bị khoá trái cả cửa trước lẫn cửa sau. Khi phát hiện có khói bốc lên mù mịt, người dân ở quanh đó (thuộc tổ 9, phường Bình Hiên) đã phải dùng búa, xẻng phá vỡ cửa hông, đưa nước vào khống chế đám cháy, đồng thời điện báo khẩn cấp cho cảnh sát PCCC.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Đà Nẵng lập tức điều động 3 xe cứu hoả đến hiện trường, phá khoá cửa chính, xông vào dập tắt đám cháy sau 30 phút, không để cháy lan và gây chập điện khu vực xung quanh. Theo nhận định ban đầu, nhiều khả năng nguyên nhân gây nên hoả hoạn là do chập điện, sau đó cháy lan ra quầy và kho chứa hàng linh kiện điện tử.

Ông Bùi Tiến Dũng, Giám đốc Công ty cổ phần tin học và công nghệ mới VITICO cho hay, do hôm nay là thứ Bảy nên toàn bộ cán bộ, nhân viên đều nghỉ ở nhà, chỉ có nhân viên bảo vệ trực tại công ty. Do trời nắng nóng, nhân viên bảo vệ sử dụng quạt, sau đó đi ra ngoài mà quên tắt, dẫn tới chập điện và gây cháy lan.

Tại khu vực xảy ra cháy có rất nhiều linh kiện điện tử, thiết bị máy tính, tin học và các chất dễ cháy nhưng nhờ được dập tắt kịp thời nên không biến thành một vụ hoả hoạn lớn ngay giữa trung tâm TP Đà Nẵng. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, còn thiết hại về tài sản thì vẫn chưa thống kê được. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,