221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1276895
Ăn nhiều củ dền, cháu bé 16 tháng phải nhập viện
0
Article
null
Ăn nhiều củ dền, cháu bé 16 tháng phải nhập viện
,

(TinnhanhVietNamNet) - Được biết ăn củ dền bổ máu nên chị Nguyễn Dương Thu Tr.(phường 1, Q3, TP.HCM ) đã cho con ăn nhiều đến mức con trai 16 tháng tuổi phải nhập viện cấp cứu.

TIN LIÊN QUAN

Bé Huỳnh Nguyễn Khôi Ng được gia đình cho đi cấp cứu trong tình trạng tím môi, vẻ kích thích, đầu và chân tây tím nhẹ, nhịp tim nhanh...Cháu bé nhanh chóng được các bác sỹ bệnh viện Nhi Đồng 1, TP. HCM khám và xét nghiệm. Xét nghiệm Co-oximeter cho thấy nồng độ methemoglobin máu là 6,2%, cao gấp 6 lần so với bình thường.

Bệnh nhi đã được các bác sỹ cho thở oxy, theo dõi đặc biệt, sau 12 tiếng điều trị cháu bé đã hết tím tái, tình trạng dần ổn định.

Được biết ăn rau dền và củ dền đỏ rất bổ máu nên mẹ của bệnh nhi cho ăn liên tục trong 2 ngày liền với hi vọng cháu làm quen với loại rau củ bổ dưỡng này. Tuy nhiên, đến ngày thứ 3 thì tình trạng bé xấu đi, mặt mày tím tái, khó thở, quấy khóc và phải nhập viện.

BS.CK II Nguyễn Minh Tiến, Phó khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM lưu ý tới tất cả các bà mẹ. Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ thường rất non nớt. Khi thiết lập chế độ dinh dưỡng cho trẻ nhỏ phải thường xuyên thay đổi món ăn cho trẻ để trẻ đỡ chán, và tránh tình trạng ngộ độc do tích lũy quá nhiều chất.

  • Trâm Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,