221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1271996
To gan giả chữ ký của Phó Chủ tịch TP Hà Nội
0
Article
null
To gan giả chữ ký của Phó Chủ tịch TP Hà Nội
,

- Tối 6/4, CQĐT CATP.Hà Nội đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp tại trụ sở công ty và cũng là nhà trọ của Trần Văn Minh- đối tượng có hành vi giả mạo chữ ký của một Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đi lừa hàng trăm triệu.

TIN LIÊN QUAN:

CQĐT đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp đối với Trần Văn Minh (SN 1985, quê quán Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), về hành vi sử dụng giấy tờ giả của UBND Thành phố Hà Nội, có chữ ký giả của một đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố, để đi lừa đảo.

Mô tả ảnh.
Đối tượng Trần Văn Minh.

Tại trụ sở công ty (đồng thời cũng là nhà trọ) của Minh ở ngõ 13 đường Lĩnh Nam (phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội), công an đã thu được nhiều tài liệu chứng minh hành vi lừa đảo của đối tượng này.

Trước đó, từ đầu tháng 4, đội Chống buôn lậu- buôn bán hàng cấm (thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV CATP.Hà Nội) đã phát hiện Trần Văn Minh đứng chức danh giám đốc công ty CP công nghệ TMP sử dụng 1 văn bản của UBND TP.Hà Nội để đi giao dịch làm ăn.

Nội dung văn bản này thể hiện việc UBND TP.Hà Nội đồng ý giao cho Công ty CP công nghệ TMP diện tích 10.000 m2 trong khuôn viên dự án xây dựng khu văn phòng đại diện của 62 tỉnh, thành phố tại đường Trần Duy Hưng. Văn bản này có con dấu và chữ ký của một vị Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Trao đổi với Văn phòng UBND TP.Hà Nội, cơ quan công an xác định được thành phố không ủy quyền cho doanh nghiệp nêu trên việc thuê đất. Từ nhiều biểu hiện bất minh của cả đối tượng lẫn xác minh tại nguồn thấy văn bản nêu trên có dấu hiệu bị làm giả.

Cơ quan công an còn nắm được thông tin, vì tin vào nội dung văn bản mà công ty CP công nghệ TMP đưa ra, nên công ty CP BNC (trụ sở ở đường Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình) đã đồng ý giao dịch thuê đất cùng Trần Văn Minh với thỏa thuận giá cả là hơn 3 tỷ đồng, thực tế đã đưa trước khoảng 200 triệu đồng.

Khi đã có đủ tài liệu khẳng định văn bản của UBND TP.Hà Nội mà Minh dùng để giới thiệu, giao dịch là giả, cơ quan công an đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp đối với Minh.

Được biết đối tượng này đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kinh tế năm 2005, từng thất nghiệp; từng sản xuất bánh ngọt trước khi trở thành…giám đốc Công ty TMP.

  • Phú Thái
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,