221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1274612
Những sai phạm chết người tại tòa nhà 18 tầng bị cháy
1
Article
null
Những sai phạm chết người tại tòa nhà 18 tầng bị cháy
,

(TinnhanhVietNamNet) - Thiết kế và cả vật liệu sử dụng làm đường ống rác của tòa nhà không giống như dự án trình lên Công an Hà Nội. Hệ thống làm mát lẽ ra phải là tự động thì lại là hệ thống vận hành bằng tay.

>>> TIN LIÊN QUAN

Mới đây, Phó giám đốc CA TP Hà Nội Nguyễn Đức Nghi khẳng định có nhiều sai phạm tại tòa nhà 18 tầng JSC 34 thuộc Công ty Cổ phần xây dựng 34 – Tổng công ty xây dựng nhà HN (ngõ 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN) trước khi xảy ra vụ cháy hồi tháng 3.

Theo ông Nghi, cả thiết kế và vật liệu sử dụng làm đường ống rác này đều không giống với thiết kế mà Công an TP phê duyệt.

Theo thiết kế ban đầu, ống kỹ thuật của tòa nhà này thay vì được làm bằng kim loại lại được làm bằng composit, hệ thống phun làm mát lẽ ra tự động lại thành hệ thống vận hành bằng van tay.

Mặc dù sai phạm này được phát hiện từ trước khi vụ cháy xảy ra, nhưng khi đó cơ quan chức năng mới chỉ lập biên bản yêu cầu khắc phục theo đúng các tiêu chí kỹ thuật mà không đặt ra thời hạn cụ thể.

Mô tả ảnh.
Nếu như đường ống rác được làm bằng kim loại và cơ quan chức năng giám sát đến nơi đến chốn, câu chuyện đau lòng của chung cư 18 tầng đã không diễn ra (Ảnh: Dân trí)

Ngày 10/3, một vụ cháy đã xảy ra tại tòa chung cư 18 tầng này. Từ một tàn lửa nhỏ, lửa đã bắt sang ống rác bằng composite rồi bùng lên. Khói bốc lên mù mịt từ khắp các cầu thang khiến 44 người bị mắc kẹt và 2 người thiệt mạng.

Những thông tin mới được tiết lộ này buộc người dân phải đặt ra nhiều dấu hỏi về trách nhiệm của chủ đầu tư cũng như các cơ quan chức năng. Một loạt giả thuyết “Nếu như” được đặt ra.

Nếu như đường ống được làm bằng kim loại…

Nếu như cơ quan chức năng giám sát đến cùng việc sửa sai của bên thi công…

  • H. Trang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,