221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1273765
Không có chuyện rút thẻ thanh tra “hoạnh họe” CSGT?
0
Article
null
Thanh tra Bộ GTVT vi phạm giao thông:
Không có chuyện rút thẻ thanh tra “hoạnh họe” CSGT?
,

- Theo tường trình của ông Nguyễn Tiến Sức, Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT thì không có chuyện ông này rút thẻ ngành “hoạnh họe” CSGT khi vi phạm Luật Giao thông.

Tin liên quan:

>>Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT vi phạm Luật Giao thông
>>Làm rõ vụ Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT vi phạm giao thông

Ngày 15/4, lãnh đạo Bộ GTVT đã nhận được tường trình của ông Sức về thông tin rút thẻ ngành khi bị CSGT Hà Nội xử lý vì lỗi đổ xe sai quy định vào ngày 13/4.

Theo bản tường trình của ông Sức, khi đưa giấy tờ xe ra thì có thẻ ra vào cổng Bộ GTVT nằm lẫn trong đó chứ không phải dùng thẻ này thay cho giấy tờ xe.

Ông Nguyễn Xuân Hào, Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết, thẻ thanh tra chuyên ngành chỉ có ảnh và tên của người được cấp với nội dung chứng nhận là thanh tra viên cao cấp chứ không đề chức danh chánh hay phó chánh thanh tra vào trong thẻ. Chỉ có thẻ ra vào cổng Bộ (GTVT) mới đề chức danh và thẻ này chỉ có giá trị ra vào cổng cơ quan.

Theo ông Chánh thanh tra Bộ, thẻ thanh tra chuyên ngành chỉ được sử dụng khi thực hiện công vụ mà không được sử dụng vào mục đích nào khác. Nếu thanh tra Bộ vi phạm luật giao thông thì cũng áp dụng luật xử lý vi phạm với tư cách một công dân bình thường chứ không có sự ưu ái nào khác. Nếu vi phạm mà còn đưa thẻ thanh tra chuyên ngành để biện minh là không được.

Hôm nay, Chánh thanh tra Bộ GTVT cũng đã có văn bản báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT về thông tin Phó chánh thanh tra sử dụng thẻ thanh tra chuyên ngành thay vì xuất trình giấy tờ xe như thông tin từ CSGT.

Ông Chánh thanh tra cho biết thêm, trong ngày mai, 16/4 sẽ trực tiếp làm việc với lãnh đạo đội CSGT số 5 (Phòng CSGT Hà Nội) để làm rõ sự việc. “Nếu đúng là anh Sức sử dụng thẻ thanh tra chuyên ngành để cự cảnh sát khi vi phạm luật giao thông thì sẽ bị xử lý nghiêm”, ông Hào khẳng định.

  • Chí Hiếu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,