- Đó là quan điểm của lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội báo cáo thành phố Hà Nội về việc khôi phục các trạm phụ của trạm phí Bắc Thăng Long ngay sau sự việc tài xế phản đối trạm phí Vĩnh Thanh ngay trong ngày đầu (1/4) khôi phục trạm này theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
>>Bộ cho thu, Sở muốn bỏ khiến trạm phí tắc cứng
>>Ngừng trạm phí QL6: Sở quyết dừng, Bộ nói không
Ngày 2/4, báo cáo UBND thành phố Hà Nội về việc Bộ GTVT cho khôi phục lại hoạt động thu phí tại trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài, Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ quan điểm không khôi phục trạm phí này.
Trạm phí Vĩnh Thanh (Bắc Thăng Long) ùn tắc vì bị phản đối trong ngày đầu khôi phục Ảnh: Chí Hiếu |
Sở GTVT cho rằng, các trạm thu phí Nam Hồng, Kênh Giữa, Vĩnh Thanh (trạm phụ chống thất thoát cho trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài) nằm trên các tuyến đường do địa phương quản lý, đã được kết nối với các tuyến đường giao thông của huyện Đông Anh nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương – vùng kinh tế còn chậm phát triển.
Bên cạnh đó, “Việc tổ chức thu phí tại các trạm này gây ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông và trật tự an ninh khu vực”.
Sở GTVT cũng cho biết, đã thống nhất với huyện Đông Anh, với chức năng quản lý nhà nước trên địa bàn, có văn bản báo cáo UBND thành phố, Bộ GTVT không khôi phục tổ chức thu phí tại các trạm nói trên.
Trước đó, ngày 30/3, người phát ngôn của Bộ GTVT vừa truyền đạt ý kiến kết luận của Bộ trưởng GTVT Hồ Nghĩa Dũng về việc rà soát các trạm thu phí trên quốc lộ, cho biết Bộ sẽ cho tạm dừng 4 trạm thu phí: Trạm Yên Thành - Quốc lộ 7, Trạm Hồng Lĩnh - Quốc lộ 8, Trạm Sóc Sơn - Quốc lộ 3, Trạm số 3 - Quốc lộ 14; xóa bỏ 3 trạm thu phí: Trạm Việt Trì - Quốc lộ 2, Trạm Cầu Hồ - Quốc lộ 37, Trạm Km 58 - Quốc lộ 18.
Về trạm Chương Mỹ QL6 mà Sở GTVT từng đề xuất dừng từ ¼, Bộ trưởng Bộ GTVT giao Tổng Cục Đường bộ tiếp tục làm việc với thành phố Hà Nội để thống nhất lại thời điểm tạm dừng.
-
Chí Hiếu