221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1274500
Kẻ "qua mặt" Văn phòng công chứng Việt Tín để lừa đảo
0
Article
null
Kẻ 'qua mặt' Văn phòng công chứng Việt Tín để lừa đảo
,

- Ngày 19/ 4, Công an quận Hoàn Kiếm đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại 2 số nhà 88, Cầu Gỗ và 29 Hàng Vôi, Hoàn Kiếm, HN.

Cơ quan Công an làm rõ: Hà Thùy Linh (SN 1978, có hộ khẩu thường trú ở tập thể 48A phố Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng, HN) đã mạo danh là Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty luật Sài Gòn làm các thủ tục pháp lý liên quan đến ủy quyền, chuyển nhượng, tặng cho…nhà đất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua quen biết và lợi dụng lòng tin của ông H., chủ căn hộ ở 29 phố Hàng Vôi, Hoàn Kiếm, HN, Linh bàn với chủ nhà đem “sổ đỏ” đi thế chấp để vay vốn của Ngân hàng.

Sau đó, Linh được chủ nhà tin tưởng giao “sổ đỏ” và ủy quyền cho Linh đi làm thủ tục, thế chấp vay 4,6 tỷ đồng của một ngân hàng ở Hà Nội. Số tiền vay được, Linh sử dụng 2,4 tỷ, còn lại là ông H. sử dụng.

Khi cầm “sổ đỏ” nhà ông H. trong tay, Linh đã làm giả “sổ đỏ”, chuyển nhượng ngôi nhà 29 Hàng Vôi cho Linh rồi đem giấy tờ đi công chứng ở Văn phòng công chứng Việt Tín. Có giấy tờ Công chứng, Linh đem bán nhà của ông H. với giá 11,5 tỷ đồng.

Tin Linh là Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Luật Sài Gòn, chủ căn hộ ở 88 Cầu Gỗ, quận Hoàn Kiếm cũng giao “sổ đỏ” và ủy quyền cho Linh làm thủ tục chuyển nhượng ngôi nhà cho con đẻ.

Cầm “sổ đỏ” của gia chủ trong tay và giấy ủy quyền của chủ nhà, Linh tiếp tục làm giả hợp đồng chuyển nhượng ngôi nhà 88 Cầu Gỗ cho Linh, có chứng thực của Văn phòng công chứng Việt Tín.

Xong đâu đó, Linh mang “sổ đỏ” của ngôi nhà cùng hợp đồng chuyển nhượng giả bán cho người khác lấy 3,5 tỷ đồng…

Ngoài 2 nạn nhân kể trên, Công an quận Hoàn Kiếm, HN đã nhận được nhiều đơn trình báo của những bị hại tố giác Hà Thùy Linh lừa đảo chiếm đoạt tài sản của họ bằng những thủ đoạn tinh vi kể trên.

Hầu hết các giấy tờ giả mà Linh sử dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản đều “dính” đến Văn phòng công chứng Việt Tín.

Hiện, Hà Thuỳ Linh đã bỏ trốn, trong khi người ra tìm thấy xác của Trưởng văn phòng Việt Tín trên sông Hồng cách đây chưa lâu, khi vụ việc bắt đầu bị vỡ lở.

Vụ việc đang được Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục điều tra.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,