221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1271258
Điện rò từ tủ ATM đã giết chết học sinh
0
Article
null
Điện rò từ tủ ATM đã giết chết học sinh
,

- Kết luận ban đầu của cơ quan chức năng khẳng định bất cứ vị trí nào trên tủ ATM đều có hiện tượng nhiễm điện. Nguồn điện cung cấp cho tủ ATM này do Agribank tự thiết kế lắp đặt thiếu an toàn bởi có nhiều mối nối bị hở.



Lúc 14h ngày 2/4, tại nhà đại thể bệnh viện Sài Gòn, thi thể cháu Châu Linh Uyên, 10 tuổi, học sinh lớp 4 trường tiểu học Nguyễn Thái Bình (TP.HCM), nạn nhân trong vụ điện giật vào chiều 1/4 đã được khâm liệm và đưa đi hỏa táng.

Đưa tiễn

Dưới sự hướng dẫn của cô giáo chủ nhiệm, tất cả các bạn cùng lớp với Uyên đã xếp thành hàng dài tiễn biệt người bạn vắn số về nơi yên nghỉ cuối cùng. Trên những gương mặt thơ ngây đó, đã không giấu được một nỗi buồn. Một người bạn mà mới chiều qua đã cùng tung tăng nô đùa giờ đây đã bất động trong chiếc quan tài lạnh lẽo.

Khách đến viếng cố kìm nén nước mắt. Một người khách có quan hệ máu mủ với Uyên thổ lộ với chúng tôi : “Uyên là người Hoa nên theo phong tục không được khóc trong đám tang”.

Bạn cùng lớp đưa tiễn học sinh Châu Linh Uyên. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa


Căn phòng nơi quàn quan tài Uyên trở nên chật chội hơn khi có những mái đầu đã bạc, những bậc thầy cô, những người vốn không quen biết nhưng khi hay tin đã đến viếng. Tất cả đều im lặng lầm lũi bước đến chào Uyên lần cuối. Nhìn bức di ảnh trên nắp quan tài không ai không mủi lòng.

Ở một góc xa, 4 anh chị của Uyên dõi mắt trông về nơi đặt chiếc quan tài của đứa em bé bỏng. Tất cả đều bậm môi thất chặt và trong khóe mắt, những giọt nước mắt cứ lăn dài trên má.

Thủ tục khâm liệm diễn ra thật chóng vánh và ngay sau đó di quan về lò thiêu hỏa táng. Phía trước nhà đại thể, trên lề đường Ngô Đức Kế, nhiều người buồn bã nhìn đám tang với những niềm cảm thông sâu sắc. Anh Vương Tài bán hàng ở gần đó cho biết : “Gần đây tại thành phố đã xảy ra nhiều vụ việc tương tự khiến nhiều em bị thiệt mạng. Biết bao giờ cái cảnh thương tâm này mới chấm dứt”.

Chiều ngày 1/4, sau khi tan học, cháu Uyên chưa chịu về nhà và vẫn còn nấn ná ở lại chơi cùng các bạn trên lề đường trước cổng trường. Cách đó một căn nhà là phòng giao dịch Nguyễn Thái Bình – Mạc Thị Bưởi thuộc Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank). Trước phòng giao dịch là tủ ATM đang hoạt động. Trong lúc chơi đùa cháu Uyên đã đụng vào tủ ATM này và bị điện giật gây ra cái chết thương tâm.

Tủ ATM nhiễm điện

Sau khi sự cố xảy ra, phòng kỹ thuật Điện lực Sài Gòn phối hợp cùng công an Q.1 tiến hành kiểm tra và bước đầu khẳng định bất cứ vị trí nào trên tủ đều có hiện tượng nhiễm điện. Nguồn điện cung cấp cho tủ ATM này do Agribank tự thiết kế lắp đặt thiếu an toàn bởi có nhiều mối nối bị hở.

Tủ ATM của Agribank nơi học sinh Uyên bị điện giật chết. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa


Anh Vương Hội Phú, một người hành nghề giữ xe gần đó cũng nói cho PV VietNamNet biết, bản thân anh cũng đã từng bị giật điện từ tủ ATM này. Anh đã phản ảnh trường hợp này với bảo vệ phòng giao dịch nhưng không hiểu vì sao vẫn không được khắc phục.

Ông Châu Đức Cường, cha của cháu Uyên cho biết ngay trong đêm xảy ra tai nạn, đại diện của Agribank đã trao cho gia đình ông 50 triệu đồng để lo mai táng.

Trường hợp của học sinh 4 tuổi Châu Linh Uyên "chết oan" do điện rò rỉ không phải là trường hợp đầu tiên tại TP.HCM. Trước đó, học sinh Cồ Quốc Duy (Trường THCS Lý Phong) đã bị điện rò rỉ từ trụ đèn chiếu sáng trên đường Trần Hưng Đạo giật chết vào ngày 31/8/2009.

Ngày 27/9/2009, học sinh Trần Trung Huy (Q.6) là nạn nhân của trụ điện bên hông bệnh viện Q.6 rò rỉ khiến em thiệt mạng.

Vụ em Huỳnh Minh Khánh học sinh trường THCS Xuân Trường (Thủ Đức) cũng bị tử vong vì điện khi ngang qua công trường đang xây dựng.

  • Trần Chánh Nghĩa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,