221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1273273
Đà Nẵng: Du lịch gây… cháy rừng
0
Article
null
Đà Nẵng: Du lịch gây… cháy rừng
,

- Phần lớn các vụ cháy rừng ở Đà Nẵng do nguyên nhân chủ quan từ người dân sống ven rừng và khách du lịch gây ra

Ngày 13/4, ông Trần Văn Hà, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cho hay, chỉ trong chưa đầy 3 tuần đầu mùa khô nhưng trên địa bàn TP đã xảy ra đến 9 vụ cháy rừng tập trung ở huyện Hoà vang và quận Liên Chiểu. Đây là một con số kỷ lục từ trước đến nay ở Đà Nẵng.

Mô tả ảnh.

Nếu không cẩn trọng, chính khách du lịch sẽ là những người gây ra cháy rừng Ảnh: HC

Theo ông Trần Văn Hà, thực tế từ công tác bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng những năm qua cho thấy phần lớn các vụ cháy rừng ở Đà Nẵng đều do nguyên nhân chủ quan từ người dân sống ven rừng và khách du lịch gây ra.

Năm 2009, những đống lửa tàn do một số khách du lịch thiếu ý thức để lại đã gây 3 vụ cháy rừng tại khu bảo tồn Thiên nhiên Sơn Trà. Trong đó có 1 vụ tại khu vực sân bay dã chiến của Mỹ trên đỉnh cao 500m (thuộc tiểu khu 64) và 2 vụ xảy ra tại khu vực Hồ Xanh. Rất may là những vụ cháy này đã được ngành chức năng phát hiện chữa cháy kịp thời.

Ông Trần Văn Hà cảnh báo, liên tiếp trong nhiều ngày qua, cấp dự báo cháy rừng luôn ở cấp độ 3. Với tình hình thời tiết tiếp tục diễn biến như hiện nay thì cấp dự báo sẽ lên cấp 4, thậm chí cấp 5… Điều này sẽ dẫn đến nguy cơ cháy rừng rất cao, đặc biệt các ở các khu rừng Bà Nà - Núi Chúa, Nam Hải Vân, Sơn Trà… nếu lơ là, chủ quan.

Trước tình hình này, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã chỉ đạo UBND các quận, huyện có rừng, Bộ chỉ huy Quân sự, Công an TP và Chi cục Kiểm lâm triển khai ngay phương án phòng cháy, chữa cháy rừng. Đồng thời đề nghị Kiểm lâm Vùng II (đơn vị thuộc Bộ NN-PTNT) sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ TP xử lý các đám cháy rừng nếu có xảy ra.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,