221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1276617
Chung cư Hà Nội sắp có trạm xử lý nước thải riêng
0
Article
null
Chung cư Hà Nội sắp có trạm xử lý nước thải riêng
,

(TinnhanhVietNamNet) – Toàn bộ hệ thống nước thải của cả khu chung cư sẽ được xử lý thông qua một trạm xử lý nước thải sinh hoạt quy mô vừa và nhỏ thay vì phải chuyển đến nhà máy xử lý nước thải trung tâm như hiện nay.

TIN LIÊN QUAN

Đây là dựa án thí điểm TP Hà Nội sẽ triển khai trong thời gian tới. Theo đó khu tái định cư của thủ đô tại nhà B7 – B10 Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) và một khu dân cư nội đô khác tại quận Hai Bà Trưng sẽ là những chung cư đầu tiên được thí điểm xây dựng trạm xử lý nước theo mô hình này.

Mô tả ảnh.

Việc thí điểm xử lý nước thải ngay tại chung cư sẽ làm giảm tình trạng quá tải tại các nhà máy xử lý nước thải trung tâm (Nguồn: vtc)

Toàn bộ dây chuyền xử lý nước thải sẽ được áp dụng theo công nghệ xử lý nước thải mới nhất Nhật Bản. Theo đó nước thải sau quá trình xử lý sẽ đáp ứng được các yêu cầu về nồng độ một số chất trong nước thải, thậm chí sau khi xử lý, nước đó có thể tái sử dụng cho việc tưới cây, rửa xe, trộn bê tông, xả toalét …

Nguồn vốn thực hiện 2 trạm thí điểm này hoàn toàn bằng ngân sách Thành phố. Nếu thí điểm thành công mô hình xử lý nước thải sinh hoạt này sẽ tiếp tục được nhân rộng tới các khu chung cư khác nhằm giải quyết triệt để việc xử lý nước thải ngay tại nguồn, tránh tình trạng quá tải tại các nhà máy xử lý nước thải trung tâm.

Hiện Hà Nội mới chỉ có 2 nhà) máy xử lý nước thải trung tâm đang hoạt động là nhà máy xử lý nước thải Trúc Bạch (Ba Đình) và Kim Liên (Đống Đa) còn 5 nhà máy khác vẫn đang trong quá trình khảo sát và thi công, trong đó có nhà máy xử lý nước thải Yên Sở (Thanh Trì) - nhà máy xử lý nước thải lớn nhất cả nước.

  • Thiên Hương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,