221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1274438
Bình Định: Mộ cổ vừa phát hiện đã bị đào trộm
0
Article
null
Bình Định: Mộ cổ vừa phát hiện đã bị đào trộm
,

(TinnhanhVietNamNet) – Ngôi mộ cổ vừa được phát hiện hồi tháng 3 dưới chân núi Liêm Thuận (Bình Định) đã bị kẻ trộm đập vỡ, lấy trộm bia và đào một hang nhỏ vào bên trong mộ để lấy trộm đồ tùy táng.

>>> TIN LIÊN QUAN

Đó là phản ánh của những người dân sống ở chân núi Liêm Thuận, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, Bình Định. Theo những người dân ở đây, ngôi mộ được phát hiện hồi đầu tháng 3 khi những công ty đến khai thác đất cát làm lộ ra.

Ngôi mộ làm bằng một loại vữa tổng hợp gồm vôi, sạn và có thể cả mật mía, có đầu quay về hướng Tây, khuôn viên rộng 7,35x12,5m, phía trước có sân chơi, hồ nuôi cá, thả sen, phần bia ghi 3 chữ “Đại tướng quân”.

Theo ông Lê Văn Lào, cán bộ Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Bình Ðịnh (người trực tiếp khảo sát ngôi mộ), ngôi mộ này có thể là của một vị quan triều Nguyễn bị chết trong trận đánh lớn với quân Tây Sơn vào đầu thế kỷ thứ 19 hoặc một vị quan cùng thời.

Ông Trần Văn Tài, Phó Phòng Văn hóa Thông tin huyện Tuy Phước, cho biết, người dân địa phương đã trình báo lên huyện ngay khi phát hiện ra ngôi mộ cổ vào tháng 3. Tuy nhiên, đến giữa tháng 4, khi ngôi mộ đã bị kẻ gian đục khoét, huyện mới phối hợp với Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Bình Định đến hiện trường để xác minh.

  • Ngọc Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,