221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1276748
"Bẹp ruột" ở bến xe miền Đông
1
Article
null
'Bẹp ruột' ở bến xe miền Đông
,

- Ngày 30/4, tình hình đi lại tại bến xe miền Đông tiếp tục căng thẳng. Nhiều người quá mỏi mệt đã ngồi bệt xuống sàn nhà. Có người ngã lưng tìm giấc ngủ.

TIN LIÊN QUAN


Nguồn tin từ bến xe miền Đông (TP.HCM) cho biết tính đến 10h sáng ngày 30/4 đã có 580 xe xuất bến với gần 14.000 vé được bán ra. Tính đến đầu giờ chiều, vẩn còn khoảng 4.000 người xếp hàng lấy vé tại các quầy vé bên trong nhà nhà ga hành khách.
Mệt mỏi chờ xe. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa


Lượng hành khách đi lại trong dịp lễ tăng lên đột biến. Chỉ tính riêng trong ngày 29/4 bến xe Miền Đông đã giải quyết một lượng hành khách cao gấp 3 lần ngày thường, khoảng 50.000 khách. Chuyến xe cuối cùng rời bến vào lúc 23h30.

Ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc bến xe Miền Đông cho biết số khách quá cao vượt dự kiến nên ngoài 1902 chuyến xe bình thường bến xe đã phải tăng cường thêm xe buýt. Đã có 33 xe bus tăng cường vào ngày 29 và trong ngày 30/4 đã có 22 chuyến và hiện còn phải tiếp tục tăng cường thêm hàng chục xe nữa mới đủ đáp ứng được số lượng khách còn tồn đọng tại bến.
. Khách tràn từ trong ra ngoài bến xe. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa
Ngộp thở với cảnh chen chúc trong khuôn viên nhà ga hành khách. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa
Trong lúc chờ đến lượt lên xe, hành khách nghe nhạc, đọc báo và...ngủ. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa
Rồng rắn xếp hàng mua vé. Hình ảnh này gợi nhớ đến "kôổ cảnh" mua vé tàu cách đầy nhiều năm. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa


Theo ghi nhận của VietNamNet, số lượng khách dồn vào các tuyến đường tây nguyên như Kon Tum, Gia Lai, Dak Lak, Lâm Đồng và các tỉnh ven biển từ Bình Định đổ vào. Các tuyến miền Bắc vẫn bình thường.

Giá vé vào những ngày lễ được phép phụ thu thêm 40% tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng phụ thu. Một số doanh nghiệp lớn vẫn giữ giá vé ở mức bình thường. Bên trong bến không có hiện tượng vé chợ đen nào được ghi nhận.

Trong khi đó, ở cổng của bến xe, lượng khách cứ càng lúc càng tấp nập. Càng về trưa, khách vào càng nhiều. Bên trong nhà ga, hành khách dày đặc với kẻ đứng người ngồi. Ở các quầy vé hành khách xếp hàng dài chen chúc xô đẩy nhau khiến các bảo vệ phải làm việc cật lực.

Các hãng xe về Vũng Tàu cũng thông báo hết vé từ sớm. Nhiều hành khách không đủ kiên nhẫn chờ đành rủ nhau thuê xe taxi, chấp nhận giá cao gấp đôi. Vợ chồng anh Thanh, nhà ở quận 10, TP.HCM rủ thêm 5 vị khách nữa ra thuê chiếc taxi 7 chỗ về Vũng Tàu với giá 900.000 đồng. “Tốn tiền gấp đôi nhưng được cái thoải mái, không phải chen lấn, xô đẩy”, anh Thanh nói.

Thấy đi taxi có vẻ khả thi thay vì cảnh vạ vật chờ mua vé, nhiều người chấp nhận đi taxi về quê sau khi rủ thêm người. Tài xế của các hãng taxi Mai Linh, Vinasun… thấy khách có nhu cầu đi xa bèn nâng giá lên từ 900.000 đồng đến 1.500.000 đồng với quãng đường khoảng 120km. “Xe tôi 4 chỗ nếu chị rủ thêm 3 người nữa tôi sẽ lấy giá 1.500.000 đồng. Thà đi giá cao mà an toàn còn hơn xô đẩy nhau trong bến xe chờ mua vé”, một tài xế Vinasun mở lời với vị khách đang băn khoăn trước cổng bến xe.

Lượng khách đổ về bến xe miền Đông sáng 30/4 tăng cao khiến nhiều bãi giữ xe máy phải thông báo hết chỗ. Còn các bãi giữ xe bên ngoài được dịp khách đông ép giá cao nhưng cũng chỉ chỉ nhận giữ qua đêm…

Không chỉ xe đò mà lượng khách đi xe buýt những ngày này cũng tăng cao. Các tuyến xe buýt đổ về bến xe miền Đông cũng chật cứng khách. Xe buýt liên tỉnh về Đồng Nai, Bình Dương liên tục dừng đón khách vẫn không kịp đáp ứng nhu cầu. Bên ngoài bến xe dọc theo hướng quốc lộ 13, hàng trăm người dân cũng đứng phơi nắng chờ xe buýt, xe “dù” về quê…

Hình ảnh người dân vạ vật ở bến xe chờ mua vé dịp lễ:

Trước cổng bến xe, người dân hết đứng rồi lại ngồi. Ảnh: Thái Phương

Chờ xe về quê ở trước cây xăng gần bến xe miền Đông. Ảnh: Thái Phương

Dưới cái nắng gay gắt, nhiều người chờ bắt xe "dù" ngoài cổng bến xe sau khi không mua được vé. Ảnh: Thái Phương

Bến xe miền Đông đông nghẹt khách. Ảnh: Thái Phương

Cả nhà vạ vật ở lối đi trong khu vực bán vé của bến xe. Ảnh: Thái Phương

Em bé theo mẹ "chen lấn" với hy vọng mua được vé. Ảnh: Thái Phương

Cụ bà tranh thủ ngủ lấy sức.Ảnh: Thái Phương

Và nhiều người khác cũng tranh thủ ngả lưng dưới đất, trên ghế chờ trong bến xe. Ảnh: Thái Phương

Những em bé theo gia đình về quê, đi chơi cũng chịu cảnh vật vờ mua vé ở bến xe.Ảnh: Thái Phương

Khách chờ xe buýt mỏi cổ dọc QL 3. Ảnh: Thái Phương

Nhiều tuyến xe buýt chật cứng nhưng bác tài vẫn cố gắng.. nhét thêm người. Ảnh: Thái Phương

  • Trần Chánh Nghĩa - Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,